Chocolate đen tốt cho khả năng sinh sản của bạn thế nào?

Chocolate đen là thực phẩm rất có lợi cho khả năng sinh sản

Điều gì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Muốn cải thiện khả năng sinh sản: Nam giới nên đi ngủ sớm

Stress có thể giết chết khả năng sinh sản của đàn ông

Muốn cải thiện chất lượng tình dục và khả năng sinh sản: Hãy ăn hải sản!

Tăng khả năng thụ thai

Arginine, một dưỡng chất được tìm thấy trong chocolate đen sẽ được cơ thể chuyển hóa thành oxide nitride. Oxide nitride có khả năng làm giãn các mạch máu nhỏ, làm tăng lưu lượng máu tới các cơ quan trong cơ thể. Khi lưu lượng máu tới tử cung được cải thiện thì cơ hội thụ thai thành công ở phụ nữ cũng sẽ tăng cao. Lưu lượng máu tới buồng trứng được cải thiện cũng giúp trứng khỏe mạnh và có chất lượng tốt hơn. Điều này có thể quyết định đến khả năng thụ thai thành công của phụ nữ.

Giảm kháng insulin

Ăn chocolate đen có thể làm giảm cảm giác thèm ăn đường và đồ ngọt. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc quản lý tình trạng kháng insulin. Kháng insulin là một nguyên nhân cơ bản của hội chứng buồng trứng đa nang. Khi phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang, tình trạng kháng insulin sẽ ảnh hưởng tới chu kỳ rụng trứng, kinh nguyệt hàng tháng và làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Để chuẩn bị và có một thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trước quá trình mang thai.

Căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn. Vùng dưới đồi có vai trò kiểm soát hormone, cảm giác thèm ăn và cảm xúc của bạn. Căng thẳng và lo âu có thể cản trở tới hoạt động của vùng dưới đồi. Điều này làm ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng và khiến bạn tăng cân. 

Việc ăn chocolate đen sẽ kích thích cơ thể giải phóng beta endorphins - những hóa chất thần kinh chịu trách nhiệm cải thiện tâm trạng và khiến bạn cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng. Chocolate đen cũng giàu serotonin - một loại hóa chất tự nhiên có trong mô não. Serotonin có đặc tính chống trầm cảm, sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác lo lắng.

Đối phó với mất cân bằng nội tiết tố

Chocolate đen rất giàu các khoáng chất như: Sắt, calci, kẽm, mangan và kali. Các khoáng chất này giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố và tính toàn vẹn ADN của trứng và tinh trùng. Các yếu tố này đều có vai trò cực kỳ quan trọng đối với khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng