Chống đẩy, gập bụng thường xuyên cũng giúp kéo dài tuổi thọ

Các bài tập đơn giản tại nhà cũng giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

7 chấn thương thường gặp khi tập thể dục, thể thao và giải pháp

Các bài tập thể thao phù hợp với người bệnh Parkinson

8 loại thực phẩm dinh dưỡng nên ăn sau khi tập thể thao

Bạn đã biết chăm sóc bàn chân khi tập thể thao?

Các nhà khoa học ở Đại học Sydney (Australia) đã tiến hành nghiên cứu trên 80.306 người trưởng thành trong vòng 2 năm. Họ nhận thấy, những người thường xuyên tập các bài tập tăng cường sức mạnh có thể giảm được 23% nguy cơ tử vong sớm và giảm 31% nguy cơ tử vong do bệnh ung thư.

Các chuyên gia cho biết, các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng tốt tương tự các bài tập thể dục nhịp điệu như: Đi bộ, hoặc đạp xe.

Các bài tập tăng cường sức mạnh có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm

“Nghiên cứu của chúng tôi phản ánh mối liên hệ giữa tập thể dục và tuổi thọ, đặc biệt là những bài tập tăng cường sức mạnh. Tập các bài tập đơn giản tại nhà không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, mà còn giúp làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh ung thư”, PGS. Emmanuel Stamatakis, tác giả nghiên cứu chính cho biết.

Các nhà khoa học cho biết, các yếu tố tuổi tác, giới tính, tình trạng sức khoẻ, lối sống và trình độ học vấn… không có ảnh hưởng tới kết quả nghiên cứu. Tất cả những người tham gia có tiền sử bệnh tim mạch, ung thư và những người đã qua đời trong thời gian nghiên cứu đều được loại khỏi danh sách.

Chống đẩy, gập bụng... tại nhà mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Kết quả cho thấy, các bài tập thể dục đơn giản, chỉ dựa vào trọng lượng của bản thân mà không dùng tới các dụng cụ phức tạp cũng mang lại hiệu quả tương tự như các bài tập ở phòng gym.

“Khi mọi người nghĩ tới các bài tập tăng cường sức mạnh, họ thường nghĩ ngay đến nâng tạ trong phòng tập. Thực tế, bạn không cần tới phòng tập gym để tập thể thao. Nhiều người không có đủ điều kiện để đến phòng tập do vấn đề tài chính, hoặc thời gian eo hẹp. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bài tập cổ điển như: Đu xà, gập bụng, chống đẩy, hoặc gập gối (lunge) tại nhà, hoặc công viên để để cải thiện sức khỏe của mình”, PGS. Emmanuel Stamatakis cho biết thêm.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp