"Chưa đến chợ đã hết tiền" - Lòng chàng nàng có hiểu?

Suy giảm hormone là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm: Chuyện như cơm bữa của đàn ông

Chống xuất tinh sớm hãy day huyệt nội quan!

Xuất tinh sớm: Ngăn ngừa thế nào?

Kegel: Cứu tinh cho quý ông bị xuất tinh sớm

Vì sao quý ông lại bị lâm vào thảm cảnh "chưa đến chợ đã hết tiền"?

Giảm sinh lực

Suy giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng tình dục là nguyên nhân khiến các quý ông luôn mệt mỏi, giảm độ cương cứng và giảm sức bền trong chống phòng the. Bên cạnh đó, testosterone - hormone nội tiết nam - suy giảm cũng làm giảm ham muốn, thậm chí là rối loạn cương dương

Quá gấp rút

Màn dạo đầu không chỉ tốt cho các quý bà mà còn có lợi cho các quý ông nữa. Dạo đầu đầy đủ giống như việc kéo dài, trì hoãn thời gian để máu dồn xuống "cậu bé", giúp "cậu bé" đủ dũng mãnh để thực hiện phận sự của mình. Việc quá gấp rút, bỏ qua bước dạo đầu, thậm chí muốn làm cho xong sẽ chỉ khiến nó dễ xìu xuống mà thôi.

Quá căng thẳng

Căng thẳng, stress không chỉ khiến các quý ông mệt mỏi, uể oải, không muốn làm gì mà còn làm suy giảm hormone testosterone. Hormone này bị giảm đồng nghĩa với việc giảm ham muốn, yếu sinh lý, đôi khi còn khiến quý ông lâm vào tình trạng xuất tinh sớm. 

Do bệnh lý

Một vài bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch có thể gây ra tình trạng suy giảm ham muốn và rối loạn cương dương. Đặc biệt là các bệnh nhân đái tháo đường, dây thần kinh dương vật dễ bị tổn thương, máu chảy vào thể hang kém, không được cung cấp đủ máu ảnh hưởng tới chức năng cương dương, khiến việc quan hệ không được lâu, nên dẫn đến tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền". 

Làm thế nào để kéo dài thời gian "xung trận"? 

Để hạn chế xuất tinh sớm, "tiêu tiền" quá nhanh, các ông chồng rất cần sự trợ giúp của vợ. Người vợ không nên dè bỉu, coi thường, thậm chí là tỏ ý xúc phạm chồng, bởi càng tự ái càng gây áp lực khiến tình trạng này ngày càng tồi tệ hơn. 

Bên cạnh đó, các quý ông cần sắp xếp lại thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, nên dành thời gian luyện tập thể dục thể thao, tránh căng thẳng, stress ảnh hưởng đến sức khỏe. Với những người mắc bệnh lý mạn tính, cần trao đổi với bác sỹ để tìm ra phương pháp điều trị hoặc hạn chế. 

Ngoài ra, việc suy giảm hormone testosterone chính là nguyên nhân chính làm suy giảm ham muốn, khả năng tình dục. Bởi vậy, việc bổ sung thêm hormone nội tiết tố này là điều nên làm. Có thể bổ sung qua các sản phẩm thực phẩm chức năng, hoặc nên ăn thêm thịt bò, giá đỗ, cật lợn, hàu... cũng có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục và ngăn ngừa xuất tinh sớm.

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn