Sinh con vào ngày Tết: Sao phải lo!

Ngày Tết, bác sỹ ở bệnh viện vẫn làm việc bình thường

Vitamin cho bà bầu: Bao nhiêu là đủ?

Mới mang bầu bị rubella: Đừng vội hoang mang?

Trị mụn trứng cá khi bầu bí

Tận lúc sinh mới biết mình có bầu!?

Chăm sóc trẻ sinh non như thế nào?

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng

Sẽ là không ổn nếu bạn chuẩn bị thiếu, nhất là đồ dùng cho bé. Một số cửa hàng, siêu thị cũng có thời gian nghỉ Tết, nếu có mở cửa thì mặt hàng cũng không được dồi dào, phong phú để bạn lựa chọn. Nếu bạn không muốn đối mặt với vấn đề thiếu khăn xô, sữa, bỉm... cho bé, hãy nhanh chóng lên danh sách và sắm tất cả đồ cho chính bạn và bé nhé. 

Chuẩn bị tâm lý

Khi cơn đau đẻ đến, bạn không thể trì hoãn. Vì vậy, hãy sẵn sàng để lâm bồn bất cứ lúc nào, thậm chí đó có thể là ngay đêm giao thừa. Hãy lưu số điện thoại của xe dịch vụ (nếu cần) và báo trước với người thân để luôn bảo đảm có ít nhất 1 người đi cùng bạn đến bệnh viện. Những ngày này ai cũng mải lo đón Tết nên đây là việc bạn phải hết sức thông cảm và lưu ý. Đừng quá bận tâm đến chuyện đón Tết thế nào nữa vì lúc này, chuyện sinh đẻ được thuận lợi mới là ưu tiên hàng đầu.

Luôn đảm bảo có người thân đi cùng bạn đến bệnh viện vào ngày sinh

Không nên lo lắng quá mức

Nhiều chị em lo lằng không biết ngày Tết liệu bác sĩ có làm việc tốt như ngày thường hay không hoặc có suy nghĩ ngày Tết bác sĩ cũng phải sum vầy gia đình, không làm việc… sẽ ảnh hưởng đến việc sinh đẻ. Bạn hãy gạt bỏ toàn bộ những lo âu này sang môt bên vì dù là ngày thường hay ngày Tết ở bệnh viện vẫn luôn có bác sĩ làm việc. Chuyện sinh đẻ là không thể “hoãn” nên dù các khoa khác có vắng thì khoa sản chắc chắn vẫn đông như ngày bình thường. Thay vì lo lắng, hãy giữ tâm trạng luôn thoải mái nhé!

Kiêng kỵ

Sinh con đầu năm thường không tránh khỏi những kiêng kỵ truyền thống. Có thể trong một thời gian dài sẽ không có người đến thăm hỏi bạn vì sợ “dông”. Hãy nói chuyện với chồng và đừng buồn phiền. Dù đôi lúc bạn sẽ thấy trống trải nhưng điều đó không thể làm thay đổi được một thực tế là bạn đã được làm mẹ thực sự. Hãy tận hưởng những giây phút bên con và nhớ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. 

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp