Con tôi mắc tự kỷ thì cho cháu ăn gì, uống gì mau khỏi?

Trẻ tự kỷ nên sử dụng thực phẩm chức năng để sớm phục hồi

Hòa nhạc “Màu xanh yêu thương” gây quỹ ủng hộ trẻ tự kỷ

Trẻ ở nhà thì hiếu động, đến trường lại nhút nhát, có phải bị tự kỷ?

Cha mẹ là bác sỹ trị liệu tốt nhất cho trẻ tự kỷ

Thầy cúng "trị" ngoại tình

DS. Phương Lan tư vấn:

Xin được chia sẻ sự đồng cảm với gia đình bạn khi có con kém may mắn hơn những đứa trẻ khác. Tự kỷ là một khiếm khuyết phức tạp trong quá trình phát triển thần kinh của trẻ nhưng đó không phải là một căn bệnh tâm thần.

Chứng tự kỷ có khả năng được điều trị bằng phương pháp giáo dục đặc biệt của bệnh viện, các trung tâm nuôi dạy trẻ tự kỷ, gia đình. Đồng thời, bạn cũng nên cho con sử dụng một số loại thảo dược từ thiên nhiên.

Một số loại thực phẩm/thảo dược thiên nhiên mà bạn có thể sử dụng cho con là:

- Nước ép rau má giàu vitamin B phức hợp B1, B2, B6, là các chất dinh dưỡng cho hệ thống thần kinh. Một cốc nước ép rau má tươi trộn với mật ong mỗi sáng sớm có thể giúp trẻ tự kỷ phát triển tốt hơn.

- Lá cây bạch quả giúp tăng lưu lượng máu đến hệ thống thần kinh trung ương và hệ thống thần kinh ngoại vi, bảo vệ hệ thống phức tạp bậc nhất này của cơ thể.

- Cao đinh lăng giúp tăng biên độ sóng não, tăng tiếp nhận kích thích ánh sáng, tăng hoạt động phản xạ có điều kiện bao gồm phản xạ dương tính và phản xạ phân biệt. Dưới tác dụng của cao đinh lăng, võ não được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp đều tốt hơn, làm giảm các triệu chứng trầm cảm.

Hiện nay, nhấn mạnh thêm về hiệu quả tốt của cao đinh lăng, thành phần này đã được ứng dụng trong một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bảo vệ não bộ của trẻ tự kỷ do nó có khả năng giúp vỏ não trẻ được hoạt hóa nhẹ tăng khả năng đồng bộ các chức năng của hệ thần kinh. Sử dụng hỗ trợ từ Đinh lăng cũng có tác dụng giúp trẻ dễ ngủ hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường trí tuệ cho trẻ có thành phần cao đinh lăng kết hợp với một số thành phần thảo dược quý khác như cao bạch quả, B6... đã được bệnh viện Nhi trung ương nghiên cứu và ghi nhận hiệu quả để sử dụng cho con.

Chúc cháu sớm phục hồi.

Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Giúp con tự kỷ làm quen với không khí Tết - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ