Bị hẹp van 2 lá mức độ vừa nên điều trị thế nào?

Người bị hẹp van 2 lá cần được điều trị nội khoa một cách bài bản

Người bệnh mạch vành có ăn trứng được không?

Phải đặt stent mạch vành nhưng dùng thuốc thấy đỡ có cần đặt nữa không?

Người đã thay van động mạch chủ bị rung nhĩ phải làm sao?

Bị phù do suy tim, tăng áp động mạch phổi phải làm sao?

TS.BS. Trần Thị Hải Hà, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Hữu Nghị giải đáp:

Chào bạn!

Để điều trị cho các bệnh nhân hẹp van 2 lá hay hở van tim nói chung, hiện vẫn cần phải điều trị nội khoa một cách bài bản. Bệnh nhân có làm được các phẫu thuật sửa van hay thay van thì cũng vẫn phải điều trị nội khoa.

 

Vì vậy, tùy từng trường hợp bệnh nhân nhưng các thuốc bác sĩ thường kê phổ biến có: Thuốc lợi tiểu, thuốc chống loạn nhịp, thuốc giãn mạch, thuốc ức chế men chuyển và thuốc chống đông máu...

Chúng ta có thể sử dụng các thủ thuật ví dụ như nong van tim - thường sử dụng cho hẹp van 2 lá hoặc hẹp van động mạch chủ, hẹp van động mạch phổi nhưng không thể phẫu thuật được. Trường hợp của bạn hẹp van mức độ trung bình thì chưa cần nong van hay thay van.

Cùng với dùng thuốc, bạn lưu ý về chế độ ăn uống cũng như tập luyện. Cụ thể, bạn nên ăn những thực phẩm tốt cho tim mạch như rau xanh, các loại ngũ cốc nguyên cám, cá… Hạn chế các loại thực phẩm như da, mỡ, phủ tạng động vật… Đăc biệt, ngày nào bạn cũng nên tập thể dục, khoảng 30 phút cũng rất tốt cho sức khỏe.

Cũng thông tin thêm với bạn: Việc bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, tăng cường lưu thông máu nhằm làm giảm áp lực lên van tim, ngăn hẹp van, hở nặng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng nhằm đảm bảo hiệu quả cũng như độ an toàn.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị