Bị phù do suy tim, tăng áp động mạch phổi phải làm sao?

Tăng áp động mạch phổi vẫn là một bệnh chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn

Bị hở van tim có chữa khỏi hoàn toàn được không?

“Bí quyết” chung sống với bệnh mạch vành, trì hoãn đặt stent của cụ 80 tuổi

4 dấu hiệu cảnh báo suy tim có thể bạn chưa biết

Bổ sung alpha linolenic acid có lợi gì cho người bệnh suy tim?

GS.TS. Phạm Gia Khải, Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam giải đáp:

Chào bạn!

Tăng áp động mạch phổi vô căn là một vấn đề cho đến giờ chúng ta vẫn chưa giải quyết được. Các chuyên gia cũng không rõ nguyên nhân tại sao một người bị tăng áp động mạch phổi. Tuy nhiên, hiện đã có thuốc làm giảm áp động mạch phổi. Thuốc hiện được sử dụng phổ biến đó là Iloprost của nước Đức, có tác dụng làm giảm áp lực lên phổi, nhưng chỉ giảm được một thời gian chứ không giảm được mãi mãi.

 

Áp lực cao trong các động mạch phổi buộc tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu qua phổi. Tuy nhiên, sự gắng sức liên tục này khiến cơ tim trở nên yếu dần đi và có thể ngừng hoạt động, dẫn đến suy tim. Do vậy, người bệnh cần được chữa trị giống như một người bị suy tim, tức là không được ăn mặn, không được làm việc nặng.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo cho bố bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược tự nhiên, nhằm phục hồi chức năng vốn có của tim. Từ đó giúp giảm được phù, ngoài ra còn giảm được những triệu chứng khác mà người bệnh suy tim hay gặp phải như khó thở, đau ngực, ho khan. Tuy nhiên, bạn lưu ý lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng nhằm đảm bảo hiệu quả, cũng như độ an toàn cho bác.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Giúp tăng cường sức khỏe trái tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch. Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

ich-tam-khang

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị