Chuyên gia tư vấn về đốt điện tim trong điều trị ngoại tâm thu

Phương pháp đốt điện tim được đánh giá khá hiệu quả trong điều trị ngoại tâm thu

Đốt điện tim có khỏi được ngoại tâm thu không?

Có phương pháp nào điều trị ngoại tâm thu không dùng thuốc không?

Đốt điện điều trị hội chứng Wolff-Parkinson-White có tốt không?

Đốt điện tim có đau không, có khỏi hoàn toàn ngoại tâm thu không?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Đốt điện tim, điều trị RF (radio frequency) hay điều trị bằng năng lượng sóng có tần số radio là một phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim và ngoại tâm thu được đánh giá cao. 

 

Để thực hiện đốt điện tim, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm dò điện sinh lý để phát hiện ra ổ phát xung động điện - “thủ phạm” gây ra cơn ngoại tâm thu nằm ở vị trí nào. Sau đó, các chuyên gia, bác sĩ sẽ dùng các đầu điện cực phát ra năng lượng có tần số radio để đốt ổ phát xung động điện đó. 

Phương pháp đốt điện tim trong điều trị ngoại tâm thu có khả năng thành công khá cao, lên tới khoảng 95%. Do đó, nhìn chung người bệnh không cần quá lo lắng sau khi điều trị. Dù vậy, vẫn có khoảng 5% người bệnh bị tái phát ngoại tâm thu do có ổ phát xung động ngoại lai. Nguyên nhân có thể do bác sĩ đã phát hiện ra nhưng chưa đốt hết trong lần đốt điện tim trước, hoặc người bệnh bị tái phát ngoại tâm thu do có ổ phát xung động điện mới.

Để phòng ngừa nguy cơ ngoại tâm thu tái phát sau khi đốt điện tim, các bác sĩ vẫn yêu cầu người bệnh cần tái khám định kỳ, cũng như cần dùng thuốc chống rối loạn nhịp tim để ổn định nhịp tim, phòng tránh tái phát các ổ phát xung động khác hoặc ổ phát xung động còn tồn dư.

Về chế độ ăn uống, sinh hoạt, nhìn chung người bệnh có thể thực hiện bình thường sau khi đốt điện tim. Bạn chỉ cần chú ý duy trì lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn chứ không cần kiêng khem gì quá mức.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị