Đốt điện tim có khỏi được ngoại tâm thu không?

Đốt điện tim là một biện pháp điều trị ngoại tâm thu với khả năng thành công cao

Đốt điện tim có đau không, có khỏi hoàn toàn ngoại tâm thu không?

Bị ngoại tâm thu có trì hoãn đốt điện tim được không?

Bị ngoại tâm thu, khi nào cần can thiệp đốt điện tim?

Tim đập nhanh 100 nhịp/phút kèm hở van 3 lá 1/4 điều trị thế nào?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, sau khi thực hiện đốt điện tim, người bệnh có thể được coi là đã khỏi tới 95%. Tuy nhiên, vẫn còn 5% khả năng ngoại tâm thu tái phát, có thể là do chưa đốt hết ổ ngoại tâm thu đó, hoặc sau khi đốt điện xong người bệnh lại phát sinh thêm ổ ngoại tâm thu khác.

 

Như vậy, dù không thể khẳng định đốt điện tim có thể chữa khỏi hoàn toàn ngoại tâm thu, nhưng bạn không cần quá lo lắng vì 95% vẫn là một tỉ lệ khá cao, khá an toàn. Bạn chỉ cần lưu ý, sau khi đốt điện tim xong, bạn vẫn nên duy trì lối sống lành mạnh, tích cực, ví dụ như có chế độ ăn uống lành mạnh; Tập thể dục đều đặn, vừa sức; Thực hiện các biện pháp giảm căng thẳng, lo âu; Tuân thủ việc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, có thể bổ sung thêm các thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim như khổ sâm để giảm nguy cơ tái phát cơn ngoại tâm thu tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tái khám định kỳ để đảm bảo mình duy trì được nhịp tim ổn định.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh từ thảo dược Khổ sâm

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị