Chuyên gia gợi ý thực phẩm tốt cho người bị ngoại tâm thu

Người bị ngoại tâm thu nên bổ sung thực phẩm nào trong bữa ăn hàng ngày?

Đốt điện điều trị hội chứng Wolff-Parkinson-White có tốt không?

Đốt điện tim có đau không, có khỏi hoàn toàn ngoại tâm thu không?

Bị ngoại tâm thu có trì hoãn đốt điện tim được không?

Bị ngoại tâm thu, khi nào cần can thiệp đốt điện tim?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Nhìn chung, người bệnh ngoại tâm thu không cần kiêng khem thực phẩm gì một cách quá nghiêm ngặt. Có chăng bạn sẽ chỉ phải kiêng một số thực phẩm nếu có mắc kèm các bệnh lý khác.

 

Về các thực phẩm tốt cho người bị ngoại tâm thu, bạn có thể thêm vào chế độ ăn thường ngày các món rau củ, trái cây tươi giàu vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nguyên nhân là bởi thiếu hụt một số chất điện giải cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn nhịp tim. Với các thực phẩm giàu chất béo, bạn nên khuyên chồng ăn ở lượng vừa phải, hoặc điều chỉnh cho phù hợp nếu có các bệnh mắc kèm khác.

Ngoài ra, bạn cần khuyên chồng mình nên chú ý uống đủ nước, tránh để xảy ra tình trạng mất nước khi vận động thể chất, tập thể dục… Ngoài nước lọc, người bệnh cũng có thể uống một số thức uống khác (như nước dừa, nước ép trái cây…) giúp bù lại lượng điện giải trong cơ thể.

Rối loạn nhịp tim là bệnh lý cần được điều trị bằng nhiều phương pháp kết hợp. Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn, bạn lưu ý nhắc chồng dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ nếu có, giữ tâm lý thoải mái, có thể bổ sung thêm một số thảo dược đã được nghiên cứu về tác dụng giúp ổn định nhịp tim, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tim do rối loạn nhịp như khổ sâm để nâng cao hiệu quả điều trị.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh từ thảo dược Khổ sâm

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị