Đốt điện điều trị hội chứng Wolff-Parkinson-White có tốt không?

Hội chứng Wolff-Parkinson-White là một tình trạng rối loạn nhịp nhanh

Bị ngoại tâm thu, khi nào cần can thiệp đốt điện tim?

Tim đập nhanh 100 nhịp/phút kèm hở van 3 lá 1/4 điều trị thế nào?

Người bệnh ngoại tâm thu có phải uống thuốc suốt đời không?

Ngoại tâm thu thất có đáng lo không và điều trị thế nào?

BS. Nguyễn Nam Thanh, Viện Tim mạch Quân đội, Bệnh viện Quân y 103 giải đáp:

Chào bạn!

Hội chứng Wolff-Parkinson-White (WPW) là tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh do bất thường đường dẫn truyền điện tim. Bệnh thường do bẩm sinh và tiến triển theo quá trình lớn lên của người bệnh, trong đó nguy cơ cao nhất là đột tử do phát sinh đường dẫn truyền phụ.

 

Về nguyên tắc thì đốt điện tim (RF) là cách tốt nhất để điều trị WPW do có khả năng triệt tiêu các đường dẫn điện phụ. Tỉ lệ thành công của phương pháp này khá cao. Tuy nhiên, có một thực tế là bất thường đường dẫn truyền đôi khi rất phức tạp, vượt quá khả năng tầm soát của kĩ thuật đốt điện hiện nay. Chưa kể có thể phát sinh rối loạn thần kinh tim, phát sinh ổ loạn nhịp khác… sau khi đốt điện. Vậy nên sẽ có một tỉ lệ nhất định người bệnh phải can thiệp đốt điện lần 2, hoặc dùng thêm các biện pháp nội khoa như dùng thuốc sau can thiệp. 

Trước mắt, bạn vẫn nên tiến hành đốt điện RF theo chỉ định của bác sĩ. Để giảm nguy cơ tái phát phải can thiệp đốt điện lần 2, bạn có thể duy trì lối sống lành mạnh, thăm khám định kì, dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo dùng thêm các sản phẩm thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim, ví dụ như thảo dược khổ sâm đã có nghiên cứu về khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, ổn định dẫn truyền điện tim. Đây cũng là một giải pháp hỗ trợ tốt cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

 

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh từ thảo dược Khổ sâm

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị