Chuyện "yêu" sau mãn kinh dưới góc nhìn chuyên gia

Khi phụ nữ bước vào tuổi trung niên, lượng nội tiết tố suy giảm sẽ dẫn tới "lười yêu", ngại yêu

7 thảo dược quý xóa bỏ triệu chứng tiền mãn kinh

Tác động của mãn kinh lên từng bộ phận cơ thể (P2)

Tác động của mãn kinh lên từng bộ phận cơ thể

Mãn kinh sớm vì đâu?

Theo quy luật tự nhiên, khi phụ nữ bước vào tuổi trung niên, mãn kinh, lượng nội tiết tố suy giảm dần sẽ dẫn tới "lười yêu", ngại yêu rồi kết cục sẽ là sợ yêu.

Khô âm đạo là một hiện tượng phổ biến của phụ nữ giai đoạn này. Khô âm đạo không phải là một bệnh mà là một triệu chứng của hội chứng suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ tuổi trung niên. Những rắc rối trên sẽ gây phiền muộn và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

GS.TS Vương Tiến Hoà cho rằng, xã hội càng hiện đại thì ngày càng nhiều phụ nữ tìm tới các giải pháp để khắc phục các hậu quả trên. Tuy nhiên, trong thời buổi bùng nổ thông tin và các sản phẩm hỗ trợ cho phụ nữ mãn kinh như hiện nay thì việc hiểu đúng và đầy đủ về bản chất sinh lý nữ tuổi trung niên cũng như lựa chọn giải pháp nào là tối ưu cũng cần phải quan tâm tới tính khoa học của nó.

GS.TS Vương Tiến Hoà

Các nội tiết tố duy trì một đời sống tình dục viên mãn phải do cả ba loại nội tiết tố sinh dục nữ quyết định là: Estrogen, progesteron và testosteron. Estrogen và progesteron quyết định vẻ quyến rũ nữ tính, một hàm lượng nhỏ testosteron trong cơ thể nữ giới lại đóng vai trò quan trọng quyết định tới sự ham muốn ở nữ giới. Do vậy sự phối kết hợp để bổ sung đầy đủ cả ba loại nội tiết tố này sẽ giúp phụ nữ có đời sống tình dục được duy trì và cải thiện rõ rệt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn