TP.HCM I lần thứ 11 lên ngôi vô địch giải bóng BĐ nữ VĐQG

TP.HCM I lên ngôi vô địch đầy thuyết phục - Ảnh: Đức Bình

Kết thúc lượt đi giải BĐ nữ VĐQG 2022: Bản lĩnh đại gia

Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch

Trước khi bước vào vòng đấu này, ngôi hậu vẫn chưa được xác định khi cả Hà Nội I và TP.HCM I đều có cơ hội do chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên lợi thế cho đội bóng phương Nam là được đá sau và chỉ phải gặp đối thủ dễ chịu hơn (PP.Hà Nam) so với Hà Nội I (gặp Than KSVN).

Niềm vui còn đến với cô trò Đoàn Thị Kim Chi khi ở trận đấu sớm, Hà Nội I dù rất quyết tâm những vẫn bị đội đang đứng thứ 3 trên BXH là Than KSVN cầm hòa với tỷ số 0-0. Những nỗ lực bất thành của các cầu thủ bên phía đội bóng Thủ đô khiến họ chỉ có được 1 điểm và chính thức đầu hàng TP.HCM I trong cuộc đua vô địch.

Ở trận đấu muộn, việc Hà Nội I chia điểm với Than KSVN khiến TP.HCM I quá vui mừng và thoải mái tâm lý bởi dù có thua, họ cũng vẫn đăng quang. Thế nhưng, các học trò của HLV Kim Chi vẫn cho thấy họ không hề có tâm lý thả mà vẫn tôn trọng đối thủ, chơi rất tập trung, thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu vượt trội so với đội chủ nhà.

Không cần tấn công ào ạt, không chạy hùng hục, TP.HCM I chơi thong thả, bình tĩnh và kiểm soát tốt trận đấu bằng khả năng phối hợp cực kỳ ăn ý, nhuần nhuyễn. Chơi áp sát và dễ dàng đoạt bóng trong chân các cầu thủ PP.Hà Nam, ngay sau đó là các tình huống phản công rất nhanh và sắc bén.

Các chơi rất ấn tượng và hiệu quả ấy đã giúp TP.HCM nhanh chóng có được những cơ hội và đội trưởng Thùy Trang tiếp tục cho thấy đẳng cấp khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ở những phút còn lại của hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, đội bóng của HLV Kim Chi vẫn chơi sắc sảo và lần lượt ghi thêm tới 3 bàn thắng nữa vào lưới đội bóng trẻ PP.Hà Nam.

Dễ dàng hạ PP.Hà Nam ở trận đấu cuối cùng, TP.HCM I đã có lần thứ tư liên tiếp vô địch giải BĐ nữ VĐQG - Ảnh: Đức Bình

Dễ dàng hạ PP.Hà Nam ở trận đấu cuối cùng, TP.HCM I đã có lần thứ tư liên tiếp vô địch giải BĐ nữ VĐQG - Ảnh: Đức Bình

Những nỗ lực trong hiệp đấu thứ hai của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được 1 bàn gỡ do công của sao trẻ Tạ Thị Thuỷ. Ngần đó dĩ nhiên là không thể đủ giúp họ có được điểm ở trận đấu này. Một thất bại cũng đồng nghĩa với việc họ mất luôn vị trí thứ tư đang nắm giữ trước loạt trận cuối vào tay Thái Nguyên T&T.

Giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Phong Phú Hà Nam giúp TP.HCM I chính thức lên ngôi ở giải bóng đá nữ VĐQG 2022 khép lại một mùa giải thành công rực rỡ. Đây là lần thứ 11 cô trò HLV Kim Chi giành danh hiệu cao quý này và cũng là năm thứ tư liên tiếp họ đứng trên đỉnh vinh quang.

THÀNH TÍCH CHUNG CUỘC
Vô địch: TP.HCM I
Á quân: Hà Nội I
Hạng ba: Than KSVN
Giải phong cách: Thái Nguyên T&T

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Thị Thùy Trang (TP.HCM I)
Vua phá lưới: Vũ Thị Hoa (Hà Nội I - 9 bàn)
Thủ môn xuất sắc nhất: Đào Thị Kiều Oanh (Hà Nội I)

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe