Kết thúc lượt đi giải BĐ nữ VĐQG 2022: Bản lĩnh đại gia

TP.HCM I (đỏ) đã chứng minh bản lĩnh tuyệt vời để kết thúc lượt đi ở vị trí đầu bảng

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại trời Âu

Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch

Giải BĐ nữ VĐQG 2022: Ấn tượng TP.HCM I, Thái Nguyên T&T nhận thưởng khủng như V.League

Có thể khẳng định rằng đã rất lâu rồi, giải BĐ nữ VĐQG mới lại kịch tính và hấp dẫn như mùa giải này. Thế thượng tôn của hai đội TP.HCM I và Hà Nội I đã không thường xuyên được thể hiện khi những đội bóng phía sau luôn chơi hết mình và sẵn sàng gây sốc. Chỉ cách đây 1 đến 2 mùa giải, Thái Nguyên T&T còn được xem là đội lót đường, chỉ mạnh hơn mỗi Sơn La, thế nhưng giờ đã khác, họ đã có sự vươn lên vô cùng mạnh mẽ. Cả Than KSVN và PP Hà Nam cũng đều tạo được những hình ảnh mới mẻ và mạnh mẽ hơn so với chính họ của vài mùa giải trước.

Có thể nói Thái Nguyên T&T chính là đội bóng gây bất ngờ nhất ở lượt đi giải BĐ nữ VĐQG 2022. Không được đánh giá quá cao trước khi mùa giải bắt đầu, thế nhưng với những sự bổ sung nhân sự hợp lý, đội bóng xứ chè đã chơi đầy mạnh mẽ và thể hiện phong độ tuyệt vời. Sau trận ra quân gây sốc với chiến thắng 2-1 trước Than KSVN, Đoàn quân của HLV Đoàn Việt Triều tiếp tục lập nên chuỗi trận ấn tượng nữa với 4 trận liên tiếp không thua, thắng 2 và giữ sạch lưới 3 trận trong số đó.

Đáng nói nhất hẳn là việc Thái Nguyên T&T cầm hòa đối thủ cực mạnh là TP.HCM I với tỷ số 1-1 trước khi để thua Hà Nội I 0-2 ở trận đấu cuối cùng. Vị trí thứ tư trên BXH sau lượt đi có thể xem là điều đáng tiếc cho Thái Nguyên T&T nhưng lại là một sự hợp lý bởi dẫu sao, họ vẫn là một đội bóng non kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.

Không có gì lạ khi hai vị trí dẫn đầu cuối cùng vẫn thuộc về TP.HCM I và Hà Nội I. Mặc dù có pha xảy chân chân trước Than KSVN, nhưng đội bóng thủ đô đã vùng dậy mạnh mẽ và trở lại đúng lúc để giành vị trí thứ 2 chung cuộc ở lượt đi.

 

Lượt về giải BĐ nữ VĐQG 2022

Các trận đấu lượt về giải BĐ nữ VĐQG 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 5/10 đến 30/10. Tất cả các trận đấu sẽ được diễn ra trên SVĐ Phủ Lý tỉnh Hà Nam theo 2 khung giờ 15h30 và 18h.

 

Ấn tượng nhất chắc chắn vẫn phải là TP.HCM I. Đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn do lực lượng có biến động với việc đội trưởng Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu, trung vệ Chương Thị Kiều đang trong quá trình hồi phục chấn thương sau phẫu thuật, Tuyết Ngân chấn thương. Lực lượng còn sứt mẻ với sự ra đi của bộ ba Kim Anh, Hoài Lương và Mỹ Anh trước khi mùa giải diễn ra. Thế nhưng dù phải dùng nhiều gương mặt trẻ, TP.HCM I vẫn biết cách chứng tỏ mình bằng những trận đấu thuyết phục và xuất sắc.

Sau 6 trận đấu, TP.HCM I thắng 4, hòa 2 trận, giành 14 điểm và là đội ghi bàn tốt nhất giải với 14 pha lập công. Thành tích tuyệt vời này giúp đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi giành vị trí số 1 sau khi lượt đi khép lại và đó là một kết quả hoàn toàn hợp lý sau những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của họ.

Sau 6 vòng đấu, Than KSVN cũng đã mang đến những dấu ấn khá đậm. Thế nhưng rõ ràng họ còn cần phải làm nhiều điều nữa, có sự chuẩn bị kỹ hơn nữa mới mong cạnh tranh và lật đổ được 2 chị lớn TP.HCM I và Hà Nội I trong cuộc đua đường dài tới ngôi vô địch. Trước mắt họ vẫn còn cả lượt về để phấn đấu và chứng tỏ mình.

BXH lượt đi giải BĐ nữ VĐQG 2022

BXH
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe