Hạ Thái Nguyên T&T 6-1, TP.HCM I vô địch sớm giải BĐ nữ VĐQG 2020

Huỳnh Như, Thùy Trang cùng tỏa sáng trong trận đấu quyết định giúp TP.HCM I vô địch sớm

Kết thúc lượt đi giải BĐ nữ VĐQG 2020: TP.HCM vô địch

Khai mạc giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Suýt có địa chấn

Trước vòng đấu thứ 13, cơ hội vẫn dành cho cả TP.HCM I và Hà Nội I Watabe vì hai đội chỉ hơn nhau có 5 điểm và giải BĐ nữ VĐQG 2020 vẫn còn tới 2 vòng đấu. Đáng lo hơn cho đoàn quân của HLV Kim Chi là ở trận đấu sớm, Hà Nội I Watabe đã giành chiến thắng dễ dàng tới 5-1 trước Sơn La và vươn lên dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn và thu hẹp cách biệt còn 2 điểm.

Tại vòng 13, TP.HCM I phải đối mặt với Thái Nguyên T&T, đội bóng chơi rất tiến bộ ở mùa giải năm nay. Nếu không thắng, số phần của chức vô địch sẽ phải đợi đến khi vòng đấu cuối cùng khép lại. Dẫu vậy, với trình độ vượt trội cùng dàn cầu thủ xuất sắc, hầu hết là các tuyển thủ quốc gia, TP.HCM I đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng như mong đợi.

Đội bóng của HLV Kim Chi chỉ mất đúng 10 phút để có được bàn mở tỷ số và người ghi bàn là cái tên quá quen thuộc, đội trưởng Huỳnh Như. Ở hiệp 1 này, những nỗ lực và quyết tâm của Thái Nguyên T&T giúp họ có được bàn gỡ sau cú đá penalty chính xác của Thúy Nga.

Thùy Trang (đỏ) ghi bàn giúp TP.HCM I hạ Thái Nguyên T&T

Dẫu vậy, đây cũng là tất cả những gì mà đội bóng của HLV Đoàn Việt Triều có thể làm được ở trận đấu này trước khi hoàn toàn sụp đổ bởi sức tấn công quá mạnh của TP.HCM I. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, dù phải chơi trên sân Gò Đậu ở Bình Dương thay vì sân Thống Nhất, thế nhưng đội bóng của HLV Kim Chi vẫn chơi quá hay và liên tiếp có thêm 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1. Trong hiệp 2, họ còn xuất sắc ghi thêm tới 3 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với tỷ số 6-1 đầy ấn tượng.

Thắng trận thuyết phục, TP.HCM I đã tái lập khoảng cách 5 điểm với Hà Nội I Watabe và chính thức đăng quang sớm trước 1 vòng đấu bất chấp kết quả ở vòng đấu cuối cùng. Đây là chức vô địch thứ 4 của cô trò HLV Kim Chi trong 5 mùa giải gần đây nhất, một thành tích quá ấn tượng chứng minh sức mạnh tuyệt đối của họ trong làng bóng đá nữ Việt Nam.

Với 32 điểm có được sau 13 vòng đấu, Hà Nội I Watabe cũng chính thức giành vị trí á quân mùa giải 2020. Vị trí thứ 3 cũng sớm được định đoạt sau khi Than KSVN đánh bại Hà Nội II Watabe với tỷ số 2-0 để có được 28 điểm sau 13 vòng, hơn đội bám đuổi là PP Hà nam tới 7 điểm.

BXH tính đến sau vòng 13

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe