Cố gắng mang thai: Những điều nên thử trước khi thụ tinh ống nghiệm

Có nhiều lựa chọn để thử trước khi quyết định thụ tinh ống nghiệm

Khó thụ thai: Nguyên nhân có thể do suy giáp

Cách sử dụng que thử rụng trứng đúng cách để nhanh có con

5 nguyên nhân khiến phụ nữ khó thụ thai

Stress làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ

Kiểm tra khả năng sinh sản

- Kiểm tra khả năng sinh sản của người chồng: Có đến một nửa số trường hợp không thể thụ thai là do người chồng. Số lượng tinh trùng, khả năng chuyển động và hình dạng tinh trùng đều có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

- Kiểm tra khả năng sinh sản của người vợ: Những tình trạng sức khỏe như hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung… có thể ảnh hưởng nhiều tới khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Kiểm tra khả năng sinh sản giúp tìm ra các vấn đề khiến bạn khó thụ thai

Người vợ cũng nên chụp cản quang tử cung, vòi trứng để xác định các bất thường trong tử cung hay ống dẫn trứng làm ảnh hưởng đến việc thụ thai. Bác sỹ cũng có thể kê thuốc kích thích rụng trứng cho bạn trước khi đi đến quyết định thụ tinh ống nghiệm.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Hãy sử dụng các sản phẩm dự đoán rụng trứng vào ngày thứ 10 của chu kỳ kinh. Ngay khi sản phẩm dự đoán rụng trứng cho kết quả dương tính, hãy bắt đầu làm “chuyện ấy” thường xuyên hơn để tận dụng khoảng thời gian có khả năng thụ thai cao nhất.

Xác định ngày rụng trứng giúp bạn tăng cao khả năng thụ thai

Đừng quá lo lắng, stress

Tâm trạng có thể ảnh hưởng nhiều tới khả năng thụ thai. Những vần đề chưa được giải quyết trong cuộc sống, cảm giác sợ hãi, căng thẳng, tức giận,… đều có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai. Đặc biệt, những phụ nữ thường xuyên bị căng thẳng trong cuộc sống có thể giảm khả năng thụ thai tới 40%. 

Ăn nhiều rau củ, trái cây

Ăn nhiều rau củ, trái cây rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là những người bị u xơ tử cung, rối loạn hormone. Các loại hormone trong thịt và các sản phẩm từ sữa có liên quan trực tiếp đến bệnh u xơ tử cung và các vấn đề nội tiết tố khác.

Ăn nhiều rau củ, trái cây cải thiện khả năng thụ thai

Hạn chế cà phê

Các chất kích thích, đặc biệt là caffeine trong cà phê có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Theo các nhà khoa học, người phụ nữ có nhiều nguy cơ sảy thai nếu cả 2 vợ chồng đều uống nhiều hơn 2 loại đồ uống có chứa caffeine 1 ngày trong tuần rụng trứng.

Sử dụng chất bôi trơn thân thiện với tinh trùng

Chất bôi trơn có thể giúp việc quan hệ trở nên thoải mái hơn, tuy nhiên cần đọc nhãn sản phẩm cẩn thận vì một số chất bôi trơn có thể ảnh hưởng tới khả năng chuyển động của tinh trùng, làm giảm tỷ lệ thụ thai.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung 400gr acid folic (vitamin B9), Coenzyme Q10 cũng có thể cải thiện khả năng thụ thai. Lưu ý luôn tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn liều dùng phù hợp.

Kiên trì

Khi đã loại trừ hết các vấn đề có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai, hãy tiếp tục cố gắng nhưng đừng tạo áp lực cho bản thân. Việc thụ thai cần thời gian chứ không thể ngay lập tức muốn là được.

Vi Bùi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa