Bôi dầu cá lên da để làm đẹp

Bôi dầu cá lên da chỉ là mẹo sử dụng của một số người

Omega - 3 - "Khắc tinh" của ung thư tuyến tiền liệt

Bổ sung dầu cá: Tăng nguy cơ kháng hóa trị liệu

Siêu tinh chế dầu cá là gì?

7 loại thực phẩm cung cấp omega-3 tốt nhất

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Dầu cá là loại thực phẩm chức năng quen thuộc với nhiều gia đình. Ngoài các vitamin tan trong dầu (vitamin A, D), các acid béo (Omega-3, Omega-6), dầu cá còn chứa DHA và EPA.

Nếu được sử dụng đúng liều lượng, dầu cá có tác dụng tốt đối với cơ thể: Chống viêm nhiễm, tốt cho thị lực, tăng cường trí nhớ, ngừa ung thưlàm đẹp.

EPA có trong dầu cá có khả năng kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da, phòng tránh nguy cơ khô da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Các nghiên cứu mới đây còn chứng minh EPA kết hợp với các vitamin khác có trong dầu cá có thể làm chậm quá trình lão hóa da và hạn chế sự hình thành các nếp nhăn.

Chưa có cơ sở nào chứng minh hiệu quả và độ an toàn khi bôi dầu cá lên da. Với vài trường hợp, bôi dầu cá có thể gây kích ứng da. Tốt nhất bạn chỉ nên làm theo hướng dẫn sử dụng cụ thể của sản phẩm.

Trong mỗi viên dầu cá có chứa 180mlgr EPA và 120mlgr DHA. Trước mỗi bữa ăn bạn nên uống 1 viên dầu cá, uống 3 lần mỗi ngày. Tuy nhiên nếu liều lượng EPA và DHA khác nhau ở mỗi viên dầu cá thì bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ về liều dùng. Nếu bạn đang trong giai đoạn mang thai thì bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ về việc dùng dầu cá.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng