Tại sao bạn không nên gội đầu mỗi ngày?

Gội đầu thường xuyên gây tổn hại cho tóc

6 sai lầm khi gội đầu tàn phá mái tóc của bạn

Điều trị rụng tóc hiệu quả bằng dầu ô liu

Bạn đã biết cách làm mọc tóc bằng cà phê chưa?

Thực phẩm cải thiện chứng rụng tóc

Làm phai màu tóc

Gội đầu thường xuyên khiến tóc nhuộm nhanh bay màu

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc nhuộm, việc gội đầu mỗi ngày đúng là “thảm họa”. Nước và một số thành phần làm sạch trong dầu gội đầu sẽ làm trôi đi lớp màu bám bên ngoài sợi tóc, khiến cho màu tóc không bền và nhanh chóng xỉn dần.

Tóc rụng nhiều

Tóc rụng là một trong những lý do chính để bạn bỏ qua việc gội đầu mỗi ngày. Chân tóc rất nhạy cảm vì vậy khi gội đầu bằng dầu gội quá thường xuyên dễ gây hư tổn. Bạn chỉ cần kéo hoặc giật nhẹ có thể khiến tóc rơi và gãy.

Xoa tóc mạnh, sấy tóc, chải tóc ướt… là những sai lầm mắc phải khi gội đầu khiến tóc rụng nhiều. Để ngăn ngừa điều này xảy ra, bạn không nên gội đầu quá thường xuyên.

Làm mất lớp dầu tự nhiên

Da đầu sản xuất một loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn. Dầu gội đầu làm sạch chất nhờn và ngăn ngừa nhiều vấn đề về tóc do bụi bẩn tích tụ. Tuy nhiên, gội đầu mỗi ngày cũng làm mất đi lượng dầu tự nhiên khiến da đầu trở nên khô và dễ mắc bệnh về tóc.

Sấy nhiều khiến hỏng tóc

Sấy tóc nhiều khiến tóc khô và xơ

Với nhịp sống nhanh ngày nay, bạn luôn muốn mọi việc được hoàn thành trong nháy mắt, bao gồm cả việc làm khô tóc. Thông thường, bạn sử dụng máy sấy để làm khô tóc nhiều hơn là để khô tự nhiên, điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tóc.

Ngoài ra, vì tóc mới gội rất khó tạo kiểu, nên buộc phải sử dụng máy làm tóc ở nhiệt độ cao, rất có hại cho mái tóc. Vì vậy, không gội đầu thường xuyên giúp giảm lượng nhiệt sử dụng giúp ngăn ngừa tóc hư tổn.

Tóc khô xơ, chẻ ngọn

Các hóa chất tạo mùi thơm, làm sạch trong nhiều sản phẩm dầu gội và dầu xả có thể làm mất đi lớp màng bảo vệ tóc và khiến chúng dễ khô xơ, chẻ ngọn.

Tốn kém chi phí và thời gian

Gội đầu mỗi ngày là điều không cần thiết. Thói quen này khiến bạn sử dụng nước, dầu gội và dầu xả nhiều hơn. Do đó, nó sẽ gây tốn chi phí cho bạn ở một mức độ nào đó. Ngoài ra, bạn còn dễ “cháy túi” vì phải gánh thêm một số chi phí khi tạo kiểu, dặm lại màu bay hay hấp dầu.

Tránh hóa chất

Một số loại dầu gội có thể chứa các thành phần không an toàn. Các thành phần này giúp sản phẩm chăm sóc tóc giữ hương thơm nhưng cũng có thể gây ung thư. Chất sodium lauryl sulfate (SLS) làm cho dầu gội tạo nhiều bọt nhưng nó có thể làm kích ứng da và gây ung thư. Chất paraben là một chất bảo quản nhưng đã được tìm thấy trong các mô khối u ung thư vú. Do đó khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc, bạn nên chú ý tránh các thành phần này.

Gội đầu quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến tóc mất đi vẻ đẹp, sự khỏe mạnh tự nhiên. Bạn có thể dùng phấn rôm để hạn chế dầu, tránh bị nhờn quá nhiều, gây bẩn và ngứa.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp