Có nên uống trà chanh gừng trước khi đi ngủ?

Uống trà chanh gừng có thể mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe

Cách pha trà chanh ngon khó cưỡng cho ngày Hè mát lạnh

Uống trà chanh mỗi ngày để thanh lọc và giải độc cơ thể

Những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ trà chanh

'Công nghệ' chế biến trà đá trà chanh vỉa hè

Theo chuyên gia giấc ngủ người Anh Hafiz Shariff, uống trà chanh gừng trước khi đi ngủ là một lựa chọn nhẹ nhàng và lành mạnh với nhiều lợi ích tiềm năng.

Cả chanh và gừng đều có đặc tính xoa dịu giúp mọi người thư giãn và thoải mái trước khi ngủ. Tâm trạng càng bình ổn thì bạn càng dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, chanh và gừng còn có thể hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch. Cụ thể, acid citric trong chanh giúp tăng tiết acid dạ dày, còn gừng có thể giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu hoặc đầy hơi. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn ăn bữa tối thịnh soạn vào buổi chiều hoặc buổi tối.

Chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, loại vitamin này đóng vai trò quan trọng giúp tăng miễn dịch của cơ thể. Gừng lại có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, có thể bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại cho sức khỏe như vi khuẩn, virus gây bệnh.

Uống trà chanh gừng trước khi ngủ cũng là một cách cung cấp nước cho cơ thể. Theo chuyên gia Hafiz Sharif, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể vào buổi tối là điều cần thiết, đặc biệt là trước khi đi ngủ, bởi trong lúc ngủ, bạn sẽ không uống bất cứ thứ gì. Cung cấp đủ nước cho cơ thể trước khi đi ngủ có thể giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn vào ban đêm.

Mọi người nên sử dụng chanh và gừng tươi để pha trà, vì các thực phẩm tươi thường chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, ít có chất bảo quản hoặc hương vị nhân tạo, điều này giúp cơ thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

"Dạng khô hoặc dạng bột cũng có thể mang lại một số lợi ích, đặc biệt khi bạn không thể tiếp cận được nguyên liệu tươi. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn điều chỉnh nguyên liệu theo sở thích và không uống trà chanh gừng trước khi đi ngủ nếu bị dị ứng với thành phần nào", chuyên gia Hafiz Sharif nói.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp