Ăn hạt dẻ cười giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ăn hạt dẻ cười tác động đến giấc ngủ thế nào?

Thói quen trước khi ngủ giữ não bộ nhạy bén khi tuổi ngoài 40

7 thói quen trước khi ngủ tốt cho đường ruột

Cải thiện mất ngủ bằng trà thảo dược

Nhiệt độ phòng lý tưởng để có giấc ngủ ngon

Giàu magne

Hạt dẻ cười dồi dào magne. Cung cấp magne giúp thư giãn cơ bắp và làm dịu hệ thần kinh. Bên cạnh dùng viên bổ sung magne, bạn có thể ăn một nắm hạt dẻ cười vào buổi tối giúp dễ ngủ hơn. 

Chứa melatonin

Hạt dẻ cười chứa melatonin cao nhất trong các loại hạt. Melatonin là hormone điều chỉnh chu kỳ ngủ - thức. Ăn thực phẩm giàu melatonin như hạt dẻ cười vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn. Theo Viện Xuất bản số đa ngành (Thụy Sĩ), cứ 100g hạt dẻ cười có khoảng 23mg melatonin, thậm chí còn cao hơn một liều thuốc melatonin (thường chứa từ 0,1-10mg).

Ổn định hường huyết

Sự kết hợp của chất béo lành mạnh, protein và chất xơ trong hạt dẻ cười hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu suốt đêm, ngăn ngừa tình trạng thức giấc vào ban đêm và có thể giúp giảm nguy cơ gặp vấn đề ở động mạch liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Hạt dẻ cười chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có lợi cho sức khỏe của tim và cung cấp năng lượng bền vững trong khi ngủ. Protein trong hạt dẻ cười được tiêu hóa chậm, do đó năng lượng được giải phóng ổn định giúp bạn ngủ ngon và không bị đói khi thức dậy. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Hỗ trợ sản sinh serotonin và melatonin

Hạt dẻ cười là nguồn cung cấp vitamin B6 và acid amin tryptophan giúp sản sinh hormone serotonin và melatonin đều có tác dụng thư giãn, điều hòa cho giấc ngủ, đồng thời duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh và kiểm soát mức năng lượng của bạn.

Lưu ý, không ăn quá nhiều hạt dẻ cười trước khi ngủ vì lượng calorie khá cao, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Trước khi ngủ 2-3 giờ, bạn có thể ăn một nắm (khoảng 30g) hạt dẻ cười giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ đêm ngon giấc.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp