Cơ thể và não bộ thay đổi thế nào sau khi bạn giảm cân?

Giảm cân mang lại lợi ích rất lớn về sức khỏe cho cơ thể bạn

Những việc cần làm trước khi đi ngủ để giúp giảm cân

10 món súp ngon dễ nấu lại giúp giảm cân

6 thành phần giảm cân có ngay trong nhà bếp của bạn

7 cách giảm mỡ thừa trong cơ thể bạn không nên bỏ qua

Tăng mức năng lượng trong cơ thể: TS.BS Adam Tsai (Hoa Kỳ) lý giải rằng, lý do khá đơn giản, bạn càng mang ít trọng lượng thừa, bạn càng tiết kiệm được nhiều năng lượng để làm những việc quan trọng khác. Bên cạnh đó, giảm cân cũng giúp cải thiện hiệu quả hoạt động trao đổi oxy trong cơ thể, vì vậy bạn sẽ tránh được cảm giác khó thở khi hoạt động mạnh.

Da của bạn trở nên sáng hơn: Sau khi giảm cân, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ, khoẻ mạnh, không bị bong tróc và màu da trở nên sáng hơn. Ngoài ra, tóc của họ cũng trở nên dày hơn và móng tay của họ trở nên khỏe hơn.

Giảm đau khớp gối: Giảm cân đồng thời giúp giảm áp lực xuống chân và khớp gối. Ngoài ra, việc giảm đi lớp mỡ ở vùng bụng và nội tạng cũng giúp giảm nguy cơ bị viêm khớp và một số bệnh khác. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, béo phì là một trong các yếu tố nguy cơ viêm xương khớp đầu gối.

Giảm tình trạng dị ứng: Thừa cân sẽ làm cho hệ hô hấp của bạn bị căng thẳng và nếu bạn thường xuyên bị dị ứng theo mùa, nó sẽ khiến các triệu chứng của bạn nghiêm trọng hơn. Nhưng khi bạn trút bỏ được số cân thừa đó, nói cách khác là có cơ thể cân đối, tình trạng dị ứng của bạn cũng sẽ giảm đi vì hoạt động hô hấp dễ dàng hơn.

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi: Nồng độ hormone của bạn được kết nối chặt chẽ với trọng lượng cơ thể của bạn. Vì vậy, khi bạn giảm hoặc tăng thêm một số chất béo, hệ thống nội tiết của bạn sẽ trải qua những thay đổi nhất định. Chính sự thay đổi nồng độ estrogen và testosterone của bạn có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Giảm đau đầu: Mặc dù béo phì không trực tiếp dẫn đến những cơn đau đầu, nhưng nó làm tăng 50% nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu. Do đó, giảm cân có thể làm giảm nguy cơ bị đau nửa đầu của bạn.

Giúp ngừng ngáy khi ngủ: Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Endocrine Society năm 2014 đã phát hiện ra rằng giảm ít nhất 5% trọng lượng cơ thể của bạn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và lâu hơn suốt đêm. Nguyên nhân gây ra việc bạn ngáy trong lúc ngủ chính là lớp mỡ quanh cổ khiến việc thở trở nên khó hơn.

Cải thiện trí nhớ: Bộ não là một cơ quan khác được hưởng lợi từ việc giảm cân. Một số nghiên cứu sinh tại Đại học Umea, Thụy Điển đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng việc loại bỏ chất béo dư thừa có thể cải thiện khả năng nhận thức của bạn liên quan đến việc lập kế hoạch, tăng khả năng trí nhớ, chiến lược và tổ chức.



Nguyên Hương H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp