Nội tiết tố estrogen có vai trò làm đẹp như thế nào?

Hormone nội tiết tố estrogen chính là "nhựa sống" của người phụ nữ

10 dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang thiếu hụt estrogen

Phụ nữ mãn kinh chớ bỏ qua những thực phẩm này!

Mất cân bằng nội tiết tố: Như cây khô cằn “nhựa sống”!

Da bị nám, sạm do mất cân bằng nội tiết tố nữ phải làm sao?

Nội tiết tố estrogen là gì?

Hormone estrogen – hay còn gọi là nội tiết tố nữ - là tên gọi chung cho một nhóm hormone: Estrone (E1), estradiol (E2) và estriol (E3). Hormone này do các tế bào hạt ở buồng trứng tiết ra. Khi bắt đầu đến tuổi dậy thì, buồng trứng của người phụ nữ hoạt động, bắt đầu tiết ra hormone estrogen, giúp tạo nên vẻ đẹp và đặc trưng tính nữ của người phụ nữ.

Vai trò của nội tiết tố estrogen với vẻ đẹp và sinh lý nữ

Làn da

Estrogen kích thích cơ thể sản sinh collagen, kích thích sự phát triển của các tế bào da và hệ thống dây chằng nâng đỡ cơ, giúp da căng mịn và săn chắc. Hơn nữa, hormone estrogen còn giúp giữ nước, nhờ vậy sẽ làm cho da dẻ mềm mịn, căng mượt hơn.

Hormone estrogen còn giúp ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa nám và nếp nhăn.

Estrogen kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa

Vóc dáng

Nồng độ estrogen trong cơ thể đầy đủ sẽ tạo dáng người thon đẹp, bầu ngực căng nở, eo nhỏ hông to, đường cong mềm mại.

Sinh lý nữ

Hormone estrogen có vai trò đặc biệt với sinh lý nữ. Hormone này không chỉ giúp bộ phận sinh dục phát triển mà còn tạo chất nhờn bôi trơn tự nhiên trong âm đạo, làm tăng ham muốn và khả năng tình dục…

Bởi vậy, khi hormone estrogen suy giảm trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh – do buồng trứng giảm hoặc ngừng hoạt động – chính là lúc nhan sắc của người phụ nữ bị sụt giảm trầm trọng. Những dấu hiệu dễ nhận biết khi hormone estrogen suy giảm là: Da xấu, nhăn nheo, nếp nhăn, nám sạm, chùng nhão, ngực chảy xệ, bụng to, mất ham muốn tình dục…

Lúc này, các chị em thường tìm mọi cách để bổ sung lại lượng estrogen đã mất. Tuy vậy, bổ sung estrogen cách nào hiệu quả và an toàn, không phải ai cũng biết.

Bổ sung Nội tiết tố estrogen như thế nào?

Estrogen có nhiều trong các loại thực phẩm như: Đậu nành, hạt mè, hạt hướng dương, hạt lanh, chia, dưa chuột… Nhưng, bổ sung estrogen qua đường thực phẩm thường lâu hấp thụ và cơ thể cũng cần nhiều thời gian để tổng hợp hoạt chất.

Bổ sung estrogen qua thuốc cũng không phải là lựa chọn hợp lý bởi có nhiều nghiên cứu cho thấy, áp dụng liệu pháp hormone thay thế dạng thuốc làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng, vú, tử cung…

Cách đơn giản và hiệu quả, vừa giúp làm đẹp lại kéo dài tuổi xuân cho chị em chính là bổ sung tinh chất mầm đậu nành Soy isoflavones kết hợp cùng lợi khuẩn và các thảo dược quý như Đương quy, Thục địa, Bạch thược, Xuyên khung giúp kích thích cơ thể tự sản sinh lượng hormone estrogen thiếu hụt, cân bằng lại cán cân nội tiết tố nữ bên trong cơ thể. Nội tiết tố estrogen đầy đủ, cán cân nội tiết cân bằng sẽ giúp chị em tươi trẻ, khỏe đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân.

Vân Anh H+ 

Gợi ý Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5µg.
Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.
Hướng dẫn sử dụng: Giúp bổ huyết, cân bằng nội tiết tố nữ: 4 - 6 viên/ngày, chia 2 lần. Tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và làm đẹp: 2 - 4 viên/ngày, chia 2 lần.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên