Có triệu chứng gì cảnh báo rối loạn thần kinh tim?

Rối loạn thần kinh tim có thể có triệu chứng khá giống các loại rối loạn nhịp tim

Có những nguyên nhân nào gây rối loạn thần kinh tim?

Người bệnh rung nhĩ hay thấy khó thở, liệu có đáng lo?

Nhịp tim lúc 115 nhịp, lúc 75 nhịp/phút có phải bệnh tim không?

Tim đập nhanh bất chợt, phải làm sao để hạ?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Rối loạn thần kinh tim hay rối loạn thần kinh thực vật có thể gây ra các triệu chứng như nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, hồi hộp, khó thở, mệt mỏi, chóng mặt, thậm chí là tình trạng đau tim xảy ra liên tục, đau lan tỏa lên cả cánh tay trái. Một số người có thể cảm thấy đau nhói hoặc cảm thấy nóng rát vùng ngực, huyết áp tăng cao bất thường…

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào cảm nhận của cá nhân thì rất khó để kết luận chính xác một người có bị rối loạn thần kinh tim hay không. Việc chẩn đoán chính xác nhất chỉ có thể được thực hiện khi bạn đi khám, được bác sỹ kết luận.

 

Theo đó, khi đi khám tại các cơ sở y tế lớn, các bác sỹ có thể cho bạn đo điện tâm đồ (cụ thể hơn có thể là đo Holter điện tâm đồ) để phát hiện các cơn rối loạn nhịp tim bất thường xảy ra trong cả ngày.

Ngoài ra, các bác sỹ cũng có thể cho bạn làm siêu âm tim để xem cấu trúc tim như thế nào, van tim hoạt động có tốt không, có bị hẹp hở gì không. Siêu âm tim cũng có thể cho biết trái tim có bị giãn ra không, có bất thường hay bị rối loạn gì không.

Chỉ sau khi đã thực hiện hết các thăm khám trên, cũng như kết hợp với việc tìm hiểu tiền sử người bệnh có hay bị stress, căng thẳng hay không mà bác sỹ mới có thể loại trừ các tổn thương thực thể của trái tim, từ đó kết luận được người bệnh có bị rối loạn thần kinh tim hay rối loạn thần kinh thực vật hay không.

Vì vậy, trong mọi trường hợp, tôi vẫn khuyên mọi người nên đi khám để loại trừ các bệnh lý có thể gây thương tổn tới trái tim, chứ không thể chỉ dựa vào các triệu chứng, cảm nhận của người bệnh mà đã kết luận ngay bị rối loạn thần kinh thực vật.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị