Có những nguyên nhân nào gây rối loạn thần kinh tim?

Rối loạn thần kinh tim còn được gọi là rối loạn thần kinh thực vật

Tim đập nhanh bất chợt, phải làm sao để hạ?

Nên làm gì khi ngoại tâm thu tái phát liên tục trong 1 tháng?

Còn trẻ nhưng tim đập nhanh 116 nhịp/phút, kèm khó thở nên làm gì?

Rối loạn nhịp tim, khó thở đã cần dùng thuốc chưa?

ThS.BS. Lê Đức Việt - chuyên khoa tim mạch từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Rối loạn thần kinh tim (hay còn được gọi là rối loạn thần kinh thực vật) không phải là một bệnh tim thực sự. Điều này có nghĩa là không có bộ phận nào của tim bị tổn thương. Đây là lý do tại sao khi đi khám tim, làm các xét nghiệm như điện tâm đồ, siêu âm tim, bác sỹ thường không phát hiện ra bất thường hoặc bệnh lý nào của tim.

Những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng rối loạn thần kinh tim có thể là do lo âu, căng thẳng, stress, áp lực quá mức. Ví dụ như bạn đang phải chịu áp lực nào đó từ công việc, từ chuyện tình cảm, hay các vấn đề gia đình… đều có thể gây ra tình trạng rối loạn thần kinh tim.

 

Ngoài ra, các nguyên nhân như thức khuya, dùng nhiều chất kích thích (như cà phê, thuốc lá), lối sống lười vận động, tình trạng thừa cân, béo phì… cũng có thể dẫn tới tình trạng rối loạn thần kinh tim.

Để ngăn ngừa rối loạn thần kinh tim, lời khuyên là bạn nên thay đổi lối sống lành mạnh hơn. Điều này có thể bao gồm việc hạn chế dùng các chất kích thích, điều chỉnh lịch sinh hoạt, làm việc để tránh thức khuya. Nếu bạn hay thấy lo âu, căng thẳng thì nên tìm ra lý do cụ thể để cải thiện tình trạng này.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các thảo dược có tác dụng giúp ổn định hệ thần kinh tim, thần kinh thực vật như khổ sâm. Thảo dược này đã được chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu nên sẽ là một lựa chọn hữu ích cho bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị