Tự ý sử dụng thuốc paracetamol: Coi chừng rước họa vào thân!

Sử dụng thuốc paracetamol mà không tham khảo ý kiến bác sỹ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Paracetamol có thể làm tăng nguy cơ rối loạn sinh sản ở bé trai

Paracetamol không chữa được đau lưng, viêm khớp

Paracetamol làm tăng nguy cơ đau tim

Paracetamol gây nhiều nguy cơ cho gan?

Tổn thương gan: Nếu bạn đã từng đọc hướng dẫn sử dụng trên bao bì của thuốc paracetamol, bạn sẽ thấy khuyến cáo thuốc có thể gây tổn thương gan khi dùng quá liều. Theo các chuyên gia, bạn không nên tự ý sử dụng và cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi dùng các loại thuốc paracetamol.Tổn thương gan: Nếu bạn đã từng đọc hướng dẫn sử dụng trên bao bì của thuốc paracetamol, bạn sẽ thấy khuyến cáo thuốc có thể gây tổn thương gan khi dùng quá liều. Theo các chuyên gia, bạn không nên tự ý sử dụng và cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi dùng các loại thuốc paracetamol.

Viêm dạ dày: Trong một số trường hợp, lượng paracetamol trong dư thừa trong cơ thể có thể dẫn đến viêm dạ dày. Do đó, nếu bạn đang bị đầy hơi hoặc khó tiêu... thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ vì đây có thể là 1 số triệu chứng do tác dụng phụ của thuốc paracetamol.Viêm dạ dày: Trong một số trường hợp, lượng paracetamol dư thừa trong cơ thể có thể dẫn đến viêm dạ dày. Do đó, nếu bạn đang bị đầy hơi hoặc khó tiêu... thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ vì đây có thể là 1 số triệu chứng do tác dụng phụ của thuốc paracetamol.

Quá mẩn: Đây là một dạng phản ứng dị ứng tiềm tàng và nặng nề có thể đe dọa mạng sống của bạn. Không nhiều người biết rằng, paracetamol có thể dẫn đến quá mẫn và sốc phản vệ. Trong trường hợp nặng, nó có thể gây phát ban, mẩn ngứa và các phản ứng dị ứng khác.Quá mẫn: Đây là một dạng phản ứng dị ứng tiềm tàng và nặng nề có thể đe dọa mạng sống của bạn. Không nhiều người biết rằng, paracetamol có thể dẫn đến quá mẫn và sốc phản vệ. Trong trường hợp nặng, nó có thể gây phát ban, mẩn ngứa và các phản ứng dị ứng khác.

Buồn ngủ: Một trong những tác dụng phụ thường gặp của thuốc paracetamol là gây cảm giác buồn ngủ. Do đó, cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng paracetamol dù chỉ bị sốt hoặc cảm cúm.Buồn ngủ: Một trong những tác dụng phụ thường gặp của thuốc paracetamol là gây cảm giác buồn ngủ. Do đó, có thể ảnh hưởng đến sự tập trung thậm chí gây nguy hiểm khi làm việc, thi cử hay lái xe... Cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng paracetamol dù chỉ bị sốt hoặc cảm cúm.

Suy gan: Nếu đã bị bệnh vàng da, bệnh gan... mà không tham khảo ý kiến ​​của bác sỹ khi uống paracetamol có thể làm trầm trọng thêm các tổn thương gan, thậm chí có thể gây suy gan.Suy gan: Nếu đã bị bệnh vàng da, bệnh gan... mà không tham khảo ý kiến ​​của bác sỹ khi uống paracetamol có thể làm trầm trọng thêm các tổn thương gan, thậm chí có thể gây suy gan.

Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp