Danh sách ĐT Việt Nam: HLV Park Hang-seo gây tranh cãi

Có khá nhiều quyết định lạ lùng của HLV Park Hang-seo trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam - Ảnh: VFF

Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi 1 trận, kỷ luật cũng như không

Về T.Bình Định, sự lựa chọn đúng đắn của Đặng Văn Lâm

Bốc thăm AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam khá dễ thở

VFF chọn quân xanh cho ĐT Việt Nam luyện chân đá AFF Cup 2022

Có lẽ đây là lần trẻ hóa mạnh mẽ nhất mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thực hiện kể từ sau khi trọng dụng lứa U23 thành công tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu. Bên cạnh những cái tên đã khẳng định được tài năng là Thanh Bình, Việt Anh hay Ngọc Quang, với mục tiêu chuẩn bị lớp kế cận cho ĐTQG, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho tới 6 ngôi sao thuộc diện măng non ở đợt tập trung này.

Các cầu thủ trẻ lần đầu có tên ở danh sách triệu tập lần này gồm: Nguyễn Thanh Nhân (Hậu vệ trái - HAGL), Phan Tuấn Tài (Hậu vệ trái - Viettel), Khuất Văn Khang (Tiền vệ - Viettel), Lương Duy Cương (Tiền vệ - SHB Đà Nẵng), Nhâm Mạnh Dũng (Tiền đạo - Viettel), Phạm Đình Duy (Tiền đạo - SHB Đà Nẵng). Trong số này, ngoại trừ Đình Duy, các cầu thủ còn lại đều đang là thành viên cứng của U23 Việt Nam và U19 Việt Nam.

Văn Khang là ngôi sao trẻ thi đấu hết sức nổi bật của U20 Việt Nam ở những giải đấu vừa qua

Văn Khang là ngôi sao trẻ thi đấu hết sức nổi bật của U20 Việt Nam ở những giải đấu vừa qua

Nếu như việc Văn Khang, Mạnh Dũng, Tuấn Tài hay Duy Cương được triệu tập là hoàn toàn hợp lý thì sự góp mặt của Thanh Nhân và Đình Duy khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Đình Duy có thể chơi tiến bộ và đang là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của SHB Đà Nẵng với 3 bàn thắng ghi được ở mùa giải này, tuy nhiên nếu so về độ nhạy và sự đa dạng, có lẽ người bị thầy Park bỏ quên là Xuân Nam còn nổi bật hơn. Trường hợp của Thanh Nhân cũng vậy, anh chủ yếu sắm vai dự bị cho đàn anh Hồng Duy ở vị trí hậu vệ trái của HAGL, thi đấu cũng không quá nổi bật.

Cùng với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ, HLV Park Hang-seo cũng gọi trở lại hàng loạt ngôi sao, hay nhưng gương mặt đang gây nhiều thất vọng ở thời gian gần đây. Trường hợp trở lại đáng chú ý nhất thuộc về tiền đạo Văn Quyết, người tưởng như đã hết cơ hội lên tuyển khi vắng bóng ở những lần triệu tập trong suốt 2 năm qua. Không thể phủ nhận tài năng và sự ổn định của Văn Quyết khi anh vẫn đang là thủ lĩnh của đội đầu bảng Hà Nội FC, thế nhưng cách chơi của anh từng được cho là không phù hợp với yêu cầu của HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh lối chơi, Văn Quyết còn bị cho là không xứng đáng lên tuyển khi có nhiều hành động khá xấu xí trên sân cỏ. Hai người đồng đội khác của Quyết “rừng” tại Hà Nội FC là Duy Mạnh và Văn Hậu cũng vậy. Cho dù đang là những hậu vệ chủ lực của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, thế nhưng lối đá thô bạo, thường xuyên phạm lỗi không đáng có và khả năng kiềm chế kém khiến họ phải nhận rất nhiều lời chỉ trích trong thời gian qua. Người hâm mộ thậm chí còn đòi tẩy chay và yêu cầu HLV Park Hang-seo phải có hình thức cứng rắn với bộ đôi này để tránh cho ĐT Việt Nam không nhận những kết quả đau lòng.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM

danh sach ĐT Việt Nam

Trong số những sự trở lại đáng chú ý còn có Đặng Văn Lâm. Thủ môn Việt kiều này đã có màn tái hợp V.League một cách ấn tượng khi thi đấu vô cùng xuất sắc trong màu áo T.Bình Định ở những trận đấu gần đây. Cùng với đó là sự góp mặt của Văn Toản, thủ môn trẻ đã chơi ấn tượng trong màu áo CLB Hải Phòng ở mùa giải này. Sự góp mặt của Văn Lâm và Văn Toản có thể xem là đánh dấu chấm hết cho hy vọng của lão tướng Tấn Trường hay Tuấn Mạnh và đó là điều hoàn toàn hợp lý.

Trong khi sự góp mặt của những trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng… có thể xem là đương nhiên thì việc thầy Park gạt một loạt cầu thủ đang có phong độ cao lại được xem là điều rất khó hiểu. Rõ ràng những cầu thủ như tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, trung vệ Adriano Schmit (T.Bình Định), trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (HAGL), hậu vệ trái Huy Toàn (TP.HCM), hậu vệ đa năng Xuân Mạnh (SLNA), tiền vệ Việt Hưng, Hải Huy (Hải Phòng) đều đang đạt phong độ cực tốt và có nhiều đóng góp cho đội bóng chủ quản mùa này. Họ lẽ ra phải được trao cơ hội thể hiện mình thay vì một Duy Mạnh, Văn Hậu rất bất ổn và về tâm lý lẫn lối chơi hay các gương mặt không thật sự nổi bật như Thanh Nhân, Đình Duy, người đang dính chấn thương là Xuân Trường, cựu binh đã lớn tuổi Văn Quyết.

Vẫn biết quyết định cuối cùng là của HLV Park Hang-seo nhưng rõ ràng mọi thứ sẽ toàn vẹn hơn nếu như ông có thể mở cửa cho những người xứng đáng như vậy.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại TP.HCM vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V.League 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào các trận đấu tại giải giao hữu quốc tế sắp tới diễn ra từ 21/9 đến 27/9 trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM.

VIDEO TÀI NĂNG CỦA TIỀN VỆ TRẺ ĐANG LÊN KHUẤT VĂN KHANG

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe