Mổ cầu nối động mạch vành, sau 3 tuần vẫn bị đau ngực nên làm gì?

Sau phẫu thuật, người bệnh thường cần từ vài tuần đến vài tháng để phục hồi hoàn toàn

Bị thiếu máu cơ tim có thể sống được bao lâu?

Sau đặt stent, làm sao tránh tác dụng phụ của thuốc chống kết tập tiểu cầu?

Phải làm gì để giảm cơn đau ngực do thiếu máu cơ tim?

Làm sao phòng ngừa thấp tim và biến chứng hẹp hở van tim?

Trả lời:

Chào bạn!

Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành là một phương pháp điều trị bệnh mạch vành phổ biến và có hiệu quả cao. Phương pháp này giúp tạo một cầu nối mới từ những đoạn bị tắc hẹp, làm khôi phục dòng máu nuôi tim, giúp người bệnh giảm được các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, tăng cường chức năng tim và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Tuy nhiên, vì đây là biện pháp điều trị phẫu thuật can thiệp nên cơ thể cần thời gian để hồi phục hoàn toàn, thường là từ vài tuần đến vài tháng, tùy thuộc vào sức khỏe của người bệnh.

Với trường hợp của bạn, do mới có 3 tuần sau phẫu thuật nên sức khỏe chưa được cải thiện tốt là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác nếu tình trạng đau ngực sau phẫu thuật tăng nặng thêm, kèm theo các dấu hiệu khác như:

- Sốt.

- Khó thở.

- Sưng, phù, tê tay, chân.

- Nhịp tim nhanh hoặc không đều.

- Buồn nôn, chóng mặt.

 

Nếu có các triệu chứng trên, bạn cần đi khám lại để bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe và có phương hướng điều trị phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý dùng thuốc đều đặn theo đơn kê của bác sĩ. Đặc biệt, bạn cần đo huyết áp thường xuyên và kiểm soát chỉ số trong ngưỡng an toàn từ 120 - 130/80mmHg. Bạn cũng nên hạn chế căng thẳng, lo lắng, ngủ - nghỉ đầy đủ.

Thời gian này, bạn nên ăn đồ ăn mềm như thịt xay, cá biển để dễ tiêu hóa, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung các vi chất cần thiết; Hạn chế tiêu thụ đồ ăn chiên rán, các món xào nhiều dầu mỡ.

Để tăng cường sức khỏe trái tim và hỗ trợ hồi phục nhanh bệnh mạch vành, bạn có thể tham khảo, kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược tốt cho tim, có chứa các thành phần như đan sâm, hoàng đằng, đậu tương lên men… Các thảo dược này được đánh giá an toàn, lành tính, không gây tương tác với thuốc, không có tác dụng phụ, đồng thời hỗ trợ giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do bệnh tim mạch.

Việc dùng sản phẩm thảo dược còn có thể hỗ trợ giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu, từ đó giúp tăng cường chức năng tim, phù hợp với người bị bệnh mạch vành và sau phẫu thuật tim như bạn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng, được lưu hành lâu năm trên thị trường để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi về tổng đài 0981238219 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị