Công thức làm đồ uống vừa ngon vừa chống dị ứng hiệu quả

Uống gì để giảm dị ứng?

Những quan niệm sai lầm về dị ứng thực phẩm

Cách làm kem nghệ trị dị ứng nhanh chóng

Dùng mật ong gây dị ứng hay giúp giảm dị ứng?

Những yếu tố khiến viêm da dị ứng nặng hơn

Mỗi thành phần trong loại đồ uống chống dị ứng này đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc ảnh hưởng đến các vấn đề sinh lý quan trọng gây ra dị ứng, cũng như các vấn đề sức khỏe khác, bao gồm tiêu hóa kém, phản ứng histamine cao, giảm chức năng hệ thống miễn dịch và gan yếu:

1. Nước ép dứa

Trong tất cả các loại thực phẩm, dứa có hàm lượng bromelain cao nhất. Đây là hợp chất chống dị ứng được biết tới nhiều nhất nhờ đặc tính kháng histamine và chống viêm. Bromelain cũng là một loại enzyme giúp tiêu hóa protein và cải thiện quá trình tiêu hóa tổng thể. Điều này rất quan trọng, vì hầu hết các nghiên cứu cho thấy tình trạng viêm bắt đầu từ ruột và sau đó lan sang các phần còn lại của cơ thể. Nó cũng có thể giúp giảm viêm mũi thường gặp ở người bị dị ứng.

2. Giấm táo

Giấm táo giúp chống dị ứng thông qua khả năng chống nấm candida phát triển quá mức trong ruột. Candida phát triển quá mức có thể làm tăng mức độ histamine, khiến dị ứng trở nên nặng hơn và tăng độ nhạy cảm với nhiều loại dị ứng. Giấm táo còn hỗ trợ hệ bạch huyết. Như đã biết, hệ bạch huyết suy yếu ảnh hưởng lớn đến khả năng miễn dịch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh từ bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh, dị ứng và nhiều hơn thế nữa.

3. Mật ong địa phương hoặc Manuka

Ong mang phấn hoa từ các loại thực vật ở địa phương và sau đó tạo thành mật ong, tức là trong mật ong sẽ chứa một lượng nhỏ các chất kích thích. Vì vậy, mật ong địa phương hoạt động giống như một loại “vaccine mini” giúp giảm sự mẫn cảm của bạn với các tác nhân gây dị ứng từ môi trường. Mật ong Manuka cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Mật ong này đã được chứng minh là có hàm lượng chất chống oxy hóa và các hợp chất chống vi khuẩn cao. Bên cạnh đó, nó cũng giảm nghẹt mũi hiệu quả.

4. Bồ công anh

Bồ công anh được sử dụng như một loại rau xanh cực tốt cho gan. Gan giúp tiêu độc, chịu trách nhiệm làm sạch các chất chuyển hóa của hormone, độc tố môi trường và các hợp chất khác có thể gây viêm và dị ứng trầm trọng hơn. Theo y học cổ truyền, “làm sạch” gan có thể giúp chống và giảm dị ứng hiệu quả. Ăn bồ công anh không chỉ giải độc gan, hỗ trợ đường ruột mà còn cải thiện chức năng miễn dịch.

Cách làm đồ uống chống dị ứng

Chuẩn bị: 180ml nước ép dứa tươi, 2 thìa cà phê giấm táo, 1 cốc rau bồ công anh xắt nhỏ, 1 thìa cà phê mật ong địa phương hoặc Manuka.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay và xay nhuyễn. Nhấm nháp đồ uống này trong cả ngày. Đồ uống này cũng giúp bạn ổn định đường huyết và ngủ ngon hơn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng