Đình chỉ lưu hành 2 TPCN vi phạm về quảng cáo

2 TPCN bị đình chỉ và thu hồi

2 loại TPCN bị thu hồi hiệu lực giấy Chứng nhận tiêu chuẩn

Công ty “núp bóng” tổ chức khám bệnh, bán TPCN?

Nhiều TPCN chứa chất cấm vẫn được bày bán

TPCN từ cafe xanh liệu có giúp giảm cân?

2020: TPCN sẽ trở thành ngành kinh tế - y tế mũi nhọn?

Theo đó, từ ngày 11/11, sản phẩm TPCN Kangarooman Xanh của Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam (29A Châu Long, Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội) sẽ hoàn toàn phải ngừng sản xuất và lưu hành trên thị trường. Đồng thời, Cục ATTP sẽ thu hồi Giấy xác nhận Công bố phù hợp quy định ATTP đã cấp cho sản phẩm này từ tháng 1/2013.

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm TPCN Kangarooman Xanh có nội dung ghi nhãn không phù hợp với nhãn đã được Cục ATTP xác nhận.

Tương tự, TPCN Proalgeva của Công ty TNHH TM & Thiết bị Y tế Minh Hạnh (số nhà 42, ngõ 112, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) cũng bị đình chỉ lưu hành và thu hồi giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP từ ngày 11/11 vì nội dung ghi nhãn không phù hợp với nhãn đã được Cục ATTP xác nhận.

Cục ATTP cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục lên chiến dịch rà soát các sản phẩm thực phẩm chức năng lưu hành trên thị trường, nhằm phát hiện các sai phạm về quảng cáo, ghi nhãn để kịp thời xử lý, chấn chỉnh những sai phạm (nếu có).

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng