100 tuổi, cụ bà vẫn "máu" nhảy dù

Cụ bà Georgina Harwood nhảy dù cùng người hướng dẫn

Cụ bà ngã gãy cổ, chỉ uống paracetamol trong 3 tuần

Kỳ lạ cụ bà sinh đôi ở tuổi 70

Bí quyết trường thọ của 2 người cao tuổi nhất Việt Nam

5 cụ bà thọ nhất thế giới

Ngày 14/3/2015, bà Georgina Harwood đã lên một chiếc máy bay trực thăng và bay lên vùng trời Melkbosstrand, phía Bắc Cape Town (thủ đô Nam Phi) sau đó nhảy dù xuống đất.

Trong bộ jumpsuit màu đỏ, bà Georgina Harwood tiến hành màn nhảy dù từ trên máy bay xuống mặt đất với vận tốc 125 m/phút cùng người hướng dẫn Jason Baker. Bạn bè và người thân của bà đã bay từ Australia và Anh tới Cape Town để theo dõi, cổ vũ và chúc mừng bà bằng một ly champagne hồng khi bà tiếp đất. 

Đây là lần thứ ba bà Harwood kỷ niệm sinh nhật của mình bằng cách nhảy dù. Lần đầu tiên bà thực hiện là năm 2007, khi bà đón sinh nhật tuổi 92. "Vào thời gian này, tôi vẫn còn ý thức được tất cả mọi thứ, bởi tôi biết rõ mình sẽ làm gì", bà Harwood chia sẻ về trải nghiệm nhảy dù. "Cảm giác rất tuyệt, vui vẻ và đặc biệt. Tôi đang nghĩ thêm vài tính từ khác để miêu tả nó". 

Bà Harwood dự định sẽ tiếp tục ăn mừng tuổi mới bằng trải nghiệm ngồi trong lồng và lặn xuống khu vực cá mập trắng ở biển Đại Tây Dương lạnh giá. 

Phương châm sống của bà là: "Hãy trải nghiệm ngay! Dù nó tốt hay xấu, thoải mái hay bất tiện, thư giãn hay thách thức, đừng trì hoãn!". 

Harwood cho biết đã lên kế hoạch cho lần nhảy dù này được một thời gian nhưng không dám chắc là nó có thể diễn ra hay không. "Tôi đã không dám nghĩ mình vẫn có thể làm điều đó khi bước sang tuổi 100. Nhưng cuối cùng thì tôi cũng đã trải nghiệm nó", bà nói. 

Sau khi bà Harwood tiếp đất an toàn, cả gia đình đã tiếp tục ăn mừng sinh nhật bà bằng cách trèo lên đỉnh núi Table. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già