Thép Xanh Nam Định - Cửa vô địch đã mở!

Niềm vui của các cầu thủ Thép Xanh Nam Định trong trận thắng B.Bình Dương - Ảnh: VPF

V.League và chuyện nội, ngoại binh giỏi

Vô địch V.League và chuyện của Thép Xanh Nam Định

Vòng 11 V.League 2023/24: HAGL vùng vẫy tránh rớt hạng

Vẫn còn tới 9 vòng đấu nữa, V.League 2023/24 mới khép lại, nhưng cho tới lúc này, có thể mạnh dạn khẳng định ngôi vô địch khó thoát khỏi tay TXNĐ. Đội bóng thành Nam đang thể hiện một phong độ tuyệt vời, sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Trước một B.Bình Dương cũng đang có phong độ rất tốt, có lực lượng mạnh nhất, thế nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt lại chẳng gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm đà tới 3-1, với cú hat-trick của Rafaelson.

Đó là một trận đấu mà TXNĐ thể hiện sự vượt trội về nhiều mặt so với đối thủ đang bám đuổi mình trên BXH. Họ kiểm soát thế trận, triển khai tấn công với những pha lên bóng mạch lạc, đa dạng và đặc biệt nguy hiểm với bộ ba tấn công Rafaelson, Hendrio, Văn Toàn. Phải khẳng định rằng đây là bộ ba tấn công hay nhất tại V.League mùa này. Họ vừa có tốc độ, vừa kỹ thuật lại có khả năng săn bàn tuyệt vời. Trong khi Văn Toàn đã có 4 bàn thắng cho riêng mình thì Hendrio đã có 8 bàn cùng 3 kiến tạo. Ấn tượng hơn cả vẫn là Rafaelson khi đang dẫn đầu danh sách săn bàn với 19 lần lập công cho TXNĐ.

Sự xuất sắc của Rafaelson (phải) giúp Thép Xanh Nam Định tiến gần đến chức vô địch V.League 2023/24 - Ảnh: vnexpress

Sự xuất sắc của Rafaelson (phải) giúp Thép Xanh Nam Định tiến gần đến chức vô địch V.League 2023/24 - Ảnh: vnexpress

Sức mạnh vượt trội, chiến thuật đúng đắn và có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, chẳng có gì bất ngờ khi TXNĐ đang một mình một ngựa, vượt qua mọi trở ngại để băng băng về đích. Ở vòng đấu tới, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt sẽ thiếu vắng chân sút chủ lực Rafaelson vì bị treo giò sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng. Nhưng điều đó không quá đáng lo ngại vì đối thủ chỉ là một LPBank-HAGL bị đánh giá thấp hơn nhiều dù đang trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không thua. Tâm lý thoải mái, hưng phấn sau khi đã bứt lên và bỏ cách đối thủ bám đuổi phía sau tới 8 điểm, thật khó để TXNĐ có thể gục ngã ở phố núi.

Cơ hội vô địch của TXNĐ càng sáng hơn khi các đối thủ có tiềm năng như Hà Nội FC, Công an Hà Nội đều chơi phập phù và cùng thua ở vòng 17. Trong khi Hà Nội FC gục ngã trước Thể Công-Viettel trong trận derby trên sân Hàng Đẫy thì đội bóng ngành Công an cũng chẳng khá khẩm hơn với thất bại khó tin trước đối thủ yếu hơn là Quảng Nam. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp và là lần trắng tay thứ 3 chỉ trong 5 trận đấu gần đây của thầy trò HLV Kiatisak. Thất bại này khiến Công an Hà Nội tụt xuống vị trí thứ tư và bị TXNĐ bỏ lại phía sau với khoảng cách lên tới 10 điểm, còn Hà Nội FC rớt sâu xuống tận vị trí thứ 8 trên BXH.

Ở nhóm cuối BXH, nguy cơ rớt hạng của CLB Khánh Hòa đang ngày càng rõ ràng hơn khi nào hết. Trận thua 2-4 ngay trên sân nhà trước Hải Phòng đã khiến họ không thể cải thiện được điểm số và tiếp tục đứng bét bảng với vỏn vẹn 10 điểm. SLNA và Thể Công-Viettel lần lượt giữ 2 vị trí tiếp theo từ dưới lên. Tuy nhiên với việc đã có tới 20 điểm, cơ hội trụ hạng của Thể Công Viettel là rõ ràng hơn cả.

Gây bất ngờ nhất ở thời điểm này có lẽ là LPBank-HAGL. Đội bóng phố núi đang trở lại mạnh mẽ kể từ khi HLV Vũ Tiến Thành chính thức lên nắm quyền thay Kiatisak. Cựu HLV của TP.HCM đã lột xác hoàn toàn đội bóng phố núi, biến họ trở thành đối thủ rất khó bị đánh bại với lối chơi xù xì, gai góc. LPBank-HAGL giờ khác hẳn với họ của những mùa giải trước, không theo đuổi thứ bóng đá đẹp mà sẵn sàng làm tất cả để có chiến thắng. Họ đã đá phòng ngự tốt hơn, bản lĩnh hơn, biết cách “chăm sóc” và triệt tiêu hoàn toàn năng lực những ngôi sao hàng đầu của đối thủ và tận dụng rất tốt những cơ hội ít ỏi có được để ghi bàn và giành chiến thắng.

Trận thắng 1-0 trước SLNA đã là trận thứ 8 liên tiếp đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành không thua tại V-League 2023/24. Đó là kết quả thực sự ấn tượng nếu nhìn vào phong độ bê bết của họ trong thời gian đầu mùa giải, khi HLV Kiatisak còn nắm quyền. Từ chỗ đối mặt nguy cơ rớt hạng, việc họ leo lên được tới vị trí thứ 10 trên BXH thực sự là điều khó ai có thể ngờ được.

Kết quả vòng 17
Quảng Nam 2-0 Công an Hà Nội
Thép Xanh Nam Định 3-1 B.Bình Dương
Khánh Hòa 2-4 Hải Phòng
MerryLand Quy Nhơn Bình Định 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
TP.HCM 2-0 Đông Á Thanh Hóa
LPBank-HAGL 1-0 SLNA
Hà Nội FC 0-2 Thể Công-Viettel

BXH V.League 2023/24 sau vòng 17

BXH
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe