Những bài thuốc dân gian trị cước chân tay

Cước chân khiến đầu ngón chân sưng tấy, ngứa ngáy, khó chịu

Mẹo hay phòng cước chân tay mùa lạnh

Đặc trị cước chân, tay do trời lạnh

Khi thời tiết vào mùa Đông, trời chuyển rét, bàn tay, chân thường sưng đỏ, đau buốt và ngứa gọi là cước. Vài ngày sau ở trên ngón tay, ngón chân, bàn chân xuất hiện những vùng da dày lên, đỏ, có chỗ loét ra gây đau, khó chịu. Để phòng tránh loại bệnh này không nên đi tất, giày suốt cả ngày. Hàng ngày vào buổi tối, trước khi đi ngủ nên có thói quen ngâm chân tay vào nước muối ấm, giữ ấm tay và chân. Trong dân gian, từ xa xưa, ông cha ta đã có nhiều bài thuốc trị căn bệnh này. Xin giới thiệu 3 ba bài thuốc đơn giản, dễ thực hiện dưới đây có thể sử dụng:

Bài 1: Quế chi: 60gr, nước sạch: 1 lít. Cho 2 thứ vào nồi đất, đun sôi, giảm nhỏ lửa để chừng 10 – 15 phút rồi đổ ra chậu. Xông lấy hơi nóng vào tay, chân, khi nước đã nguội bớt thì ngâm cả tay và chân vào chậu thuốc, vừa ngâm vừa kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng vùng bị cước. Làm như vậy hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Bài 2: Anh đào: 500gr, rượu hoặc cồn 40 độ: 0,5 lít. Ngâm anh đào vào rượu trong thời gian từ 3 – 5 ngày. Dùng rượu này xoa bóp vào tay, chân vùng bị phát cước ngày 2 lần.. Dùng hàng ngày cho đến khí vùng tay chân hết tổn thương.

Bài 3: Nhục quế: 12gr, đinh hương: 6gr, ngũ linh chi: 6gr. Tất cả nghiền thành bột mịn, trộn với dầu gừng thành đám bột dẻo, ráo. Dùng hỗn hợp này đắp vào vùng bị phát cước ở tay, chân kể cả những chỗ bị loét. Đắp như vậy 1 – 2 lần/ngày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp