Curcumin đẩy lùi tác hại của xạ trị ung thư

Xạ trị ung thư có thể gây ra các tác dụng phụ như mẩn đỏ, các vết bong tróc hoặc phồng rộp da

Hoại tử vùng mặt sau xạ trị ung thư

Đột phá mới nâng cao hiệu quả xạ trị ung thư

Nano Curcumin: Tăng cường hiệu quả phòng ngừa ung thư

Chiết xuất thành công curcumin nano tinh khiết hàm lượng cao

Hoại tử vùng mặt sau xạ trị ung thư

Đột phá mới nâng cao hiệu quả xạ trị ung thư

Nano Curcumin: Tăng cường hiệu quả phòng ngừa ung thư

Chiết xuất thành công curcumin nano tinh khiết hàm lượng cao

Khi điều trị ung thư bằng xạ trị, bệnh nhân không thể tránh khỏi một số tác dụng phụ như mẩn đỏ, các vết bong tróc hoặc phồng rộp trên da… Theo thống kê, có khoảng 95% bệnh nhân ung thư vú phải kết hợp điều trị viêm da. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng hợp chất curcumin trong nghệ có thể thay đổi được tình trạng này.

Curcumin là một hợp chất chống oxy hóa, được chứng minh là có rất nhiều công dụng như bảo vệ dạ dày, phòng ngừa ung thư tuyến tụy… TS. Julie Ryan – chuyên gia về da liễu và xạ trị ung thư Trung tâm Y khoa Rochester và cộng sự đã phát hiện ra một tác dụng bất ngờ khác của hợp chất này: 88% số bệnh nhân ung thư vú tham gia nghiên cứu đã giảm hẳn các vết bong tróc và phồng rộp trên da sau khi bổ sung trên 6gr curcumin hàng ngày.

Lâu nay, các bác sỹ điều trị ung thư thường khuyến cáo bệnh nhân không nên dùng các chất chống oxy hóa, bởi chúng bảo vệ tất cả các tế bào, kể cả tế bào ung thư, nên sẽ làm giảm hiệu quả của xạ trị. Tuy nhiên, theo TS. Julie Ryan, đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của curcumin dường như chỉ có lợi cho các tế bào khỏe mạnh mà không giúp cho tế bào ung thư.

Hợp chất curcumin có trong củ nghệ vàng có thể đẩy lùi viêm da do xạ trị ung thư

“Chúng tôi chắc chắn rằng curcumin không bảo vệ các khối u khỏi bức xạ”, TS. Julie Ryan nhấn mạnh, “tuy nhiên, curcumin không làm giảm một số triệu chứng về da khác, như mẩn đỏ”

Curcumin có thể được bổ sung từ nghệ hoặc các viên nang, thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, bạn sẽ phải uống hơn 6gr curcumin, tương đương với 12 viên nang Curcumin (500mg) mỗi ngày. Tuy nhiên, liều lượng này có thể gây khó chịu cho người sử dụng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nếu dùng lâu dài. Vì vậy bệnh nhân nên sử dụng Nano Curcumin được bào chế bằng công nghệ nano có kích thước siêu nhỏ (dưới 100nm) có thể xâm nhập tốt vào tế bào và độ hấp thu có thể lên tới 90 - 95%.

Các nhà khoa học đang nghiên cứu cơ chế bổ sung curcumin sao cho hợp chất này không bị mất đi quá nhiều ở dạ dày trước khi vào trong máu. 

Kim Chi H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất