Những lưu ý đặc biệt khi dùng curcumin

Curcumin - tinh chất cây nghệ vàng, có thể gây hại nếu sử dụng không đúng cách

Curcumin trong nghệ vàng có thể chữa được ung thư?

Curcumin cải thiện tình trạng thừa cholesterol

Curcumin đẩy lùi tác hại của xạ trị ung thư

Nano Curcumin: Tăng cường hiệu quả phòng ngừa ung thư

Curcumin được chứng minh là tương đối an toàn khi bổ sung bằng đường uống hoặc bôi da với liều lượng thích hợp trong vòng 8 tháng.

Curcumin tương tác với thuốc

Viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) khuyến cáo nên thận trọng khi bổ sung curcumin nếu đang uống các loại thuốc sau:

- Thuốc viêm loét dạ dày/viêm khớp Azulfidine EN-Tabs (Sulfasalazine): Curcumin có thể làm tăng độ hấp thụ của Sulfasalazine trong cơ thể, vì thế làm tăng tác dụng phụ của loại thuốc này (chán ăn, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa).

- Thuốc điều trị đái tháo đường (Antidiabetes): Curcumin có thể gây giảm lượng đường huyết ở những người bị đái tháo đường type 2, Antidiabetes cũng có tác dụng này. Vì thế, khi dùng kết hợp hai loại này có thể khiến đường huyết giảm xuống mức nguy hiểm. Một số thuốc được sử dụng để điều trị đái tháo đường bao gồm: Glimepiride (Amaryl), glyburide (DiaBeta, Glynase PresTab, Micronase), insulin, pioglitazone (Actos), rosiglitazone (Avandia), chlorpropamide (Diabinese), glipizide (Glucotrol), tolbutamide (Orinase)…

- Thuốc chống đông máu: Curcumin cũng có thể làm chậm quá trình đông máu, khi kết hợp với các loại thuốc này sẽ làm tăng nguy cơ bị thâm tím và xuất huyết. Điều này cũng xảy ra khi sử dụng curcumin chung với các thảo dược có khả năng làm loãng máu như gừng, tỏi, đinh hương, nhân sâm…

Một số thuốc chống đông máu bao gồm: Aspirin, clopidogrel (Plavix), diclofenac (Voltaren, Cataflam), ibuprofen (Advil, Motrin), naproxen (Anaprox, Naprosyn), dalteparin (Fragmin), enoxaparin (Lovenox) , heparin, warfarin (Coumadin)…

- Thuốc trợ tim Talinolol: Curcumin làm giảm độ hấp thụ và tác dụng của thuốc Talinolol.

Nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng curcumin

Các lưu ý đặc biệt

- Bổ sung curcumin qua thực phẩm an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, nếu bổ sung curcummin với liều lượng lớn trong khi mang thai có thể gây rong kinh, kích thích niêm mạc tử cung, làm tăng nguy cơ sẩy thai. Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng TPCN bổ sung curcumin.

- Những người bị máu khó đông, đái tháo đường… không nên dùng curcumin vì nó có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

- Curcumin làm tăng tiết dịch mật ở túi mật, đây là lý do hoạt chất này tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, việc tăng tiết dịch mật lại gây bất lợi cho những người bị sỏi mật hoặc nghẽn ống dẫn mật, theo Hội Ung thư Hoa Kỳ.

- Curcumin có thể ngăn chặn sự hấp thụ sắt của cơ thể, vì thế những người bị thiếu máu, thiếu sắt nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng curcumin.

Thực phẩm chức năng Nano Curcumin giúp:
- Chống oxy hóa, khử các gốc tự do.
- Hỗ trợ các liệu pháp điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng , viêm nhiễm đường ruột.
- Chống lão hóa, làm đẹp da.
* sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin do nhà sản xuất/phân phối cung cấp và chịu trách nhiệm. Chi biết liên hệ: thiennguyen.net.vn

SĐK: 25641/2014/ATTP-XNCB
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất