Mát da, đẹp mặt nhờ mồng tơi

Rau mồng tơi giúp da đẹp

Làm đẹp bằng bột nghệ, cẩn thận mụn mọc tùm lum!

Sáng da, hết mụn khi bạn sử dụng sản phẩm này

Nổi mụn, dị ứng do dùng mỹ phẩm có nên dùng kem thảo dược Azacné?

8 cách ngăn ngừa mụn trên da đầu hiệu quả

Rau mồng tơi không chỉ là một loại rau bổ dưỡng và thanh mát, mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Trong thành phần của rau mồng tơi có chứa nhiều chất rất tốt cho da như vitamin A3, B3 cùng một số chất khác như saponin, sắt… khi sử dụng sẽ giảm viêm, kháng khuẩn và loại bỏ cồi mụn.

Làm đẹp, mát da mặt: Lá mồng tơi có tác dụng dưỡng da. Ăn rau mồng tơi giúp lưu thông khí huyết, nhuận tràng giúp da dẻ mịn màng, tươi trẻ. Hoặc để dưỡng da, làm mịn nếp nhăn ở mặt, chống thô ráp.

Cách 1: Dùng 1 nắm lá rau mồng tơi loại tươi non, rửa sạch rồi bỏ vào cối giã thật nát với 1 thìa muối biển. Tiếp đó, vắt lấy nước thoa đều lên khắp mặt hoặc những vùng da bị mụn, khoảng 15 - 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện việc đắp mặt nạ rau mồng tơi và muối đều đặn 2-3 lần, lượng mụn trên da sẽ giảm đi rõ rệt và lỗ chân lông cũng se khít.

Cách 2: Lấy 300gr hạt mồng tơi - 50gr mật ong. Hạt rau mồng tơi bỏ phần vỏ cứng, tán nhỏ thành bột mịn rồi đem hòa với mật ong. Hàng ngày trước khi đi ngủ, lấy hỗn hợp bột hạt mồng tơi - mật ong này bôi kín mặt. Đến sáng thì rửa sạch lớp thuốc đã bôi bằng nước vo gạo trong. Dùng trong 1 tháng sẽ có kết quả ngay.

Thông sữa:  phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ nhiều sữa hơn. Lấy 150gr rau mồng tơi - 100gr đu đủ - 100gr thịt chân giò và một lượng gia vị nêm nếm vừa đủ. Đem rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào nấu canh. Ăn khi canh còn nóng ấm. Ăn ngày 3 lần, ăn trong lúc đói và ăn liền trong thời gian từ 3-5 ngày sữa mẹ sẽ về nhiều hơn. Hoặc nấu mùng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe lại có làn da hồng hào, tóc đen mượt.

Chữa táo bón: 100gr rau mồng tơi - 100gr rau dền - 100gr ngọn dây khoai lang cùng với một lượng gia vị nêm nếm vừa đủ. Rửa sạch, thái đều các vị trên rồi cho vào nấu canh với nước sạch. Để canh nguội vừa đủ dùng thì ăn, mỗi ngày ăn hai lần, sẽ có kết quả.

Chữa bệnh trĩ: Lấy một nắm lá mồng tơi rửa sạch, giã nát nhuyễn cùng vài hạt muối đắp vào chỗ trĩ sưng, đồng thời nấu canh mồng tơi ăn với cá diếc (ăn cả nước và cái), rất hiệu nghiệm.

Giảm béo nhờ rau mồng tơi

Chất nhầy của rau mồng tơi có tác dụng hấp thu cholesterol: Cholesterol nội sinh và ngoại sinh đều bị giữ lại trong ruột. Vì cholesterol bị khóa hoạt tính nên chất béo trong thực phẩm không ngấm được qua màng ruột, cholesterol sẽ bị thải ra ngoài qua phân. Người mập phì muốn giảm thân trọng nên ăn rau mồng tơi vì nó có khả năng sinh nhiệt thấp, lại thông tiểu và nhuận tràng.

Ngoài các phương pháp dưỡng da tự nhiên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm Thực phẩm chức năng hay kem dưỡng da có thành phần chiết xuất từ tự nhiên an toàn theo tham vấn của bác sỹ và chuyên gia sức khoẻ.

Khánh Hương H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp