Phải làm sao để kiểm soát bệnh vảy nến thể mảng?

Vảy nến thể mảng là thể bệnh vảy nến phổ biến nhất, có thể xuất hiện ở khuỷu tay, đầu gối, lưng dưới và da đầu

Những điều cần biết về bệnh vảy nến thể mảng

Cách nào điều trị bệnh vảy nến toàn thân?

Làm sao để giảm vẩy nến trên khuôn mặt?

10 dấu hiệu cảnh báo bệnh vẩy nến thường gặp

Dấu hiệu nhận biết vảy nến thể mảng

Vảy nến là một bệnh ngoài da khá phổ biến ở Việt Nam. Căn bệnh này được cho là liên quan đến rối loạn trong hệ miễn dịch và có yếu tố di truyền. Bệnh khó điều trị dứt điểm, dễ tái phát và gây nhiều triệu chứng khó chịu cũng như gây mất thẩm mỹ cho người mắc.

Những người bị vảy nến thể mảng thường có các dấu hiệu như sau:

- Vùng da nhiễm bệnh có màu đỏ, sưng viêm.

- Da khô, nứt nẻ, thậm chí chảy máu.

- Trên bề mặt da có một lớp vảy trắng phủ lên giống như sáp nến.

- Khoảng 50% người nhiễm bệnh vảy nến thể mảng cảm thấy ngứa ngáy trên những vùng da nhiễm tổn thương.

- Móng tay dày và gồ ghề.

Các khu vực dễ bị ảnh hưởng nhất bao gồm: Vùng lưng dưới, khuỷu tay, đầu gối, lòng bàn chân, da đầu, mặt và lòng bàn tay. Những triệu chứng bệnh trên có thể xảy ra hoặc trầm trọng hơn trong vài tuần, vài tháng ở các đợt bùng phát.

Cách kiểm soát biến chứng bệnh vảy nến thể mảng hiện nay

Cũng như các dạng vảy nến khác, bệnh vảy nến thể mảng rất khó điều trị dứt điểm, nhất là khi đã có biến chứng. Những biện pháp ngăn ngừa bệnh thường được áp dụng bao gồm:

Điều trị bằng thuốc

Tùy thuộc vào thể trạng, mức độ của bệnh lý mà bạn sẽ được kê đơn thuốc thích hợp. Khi sử dụng thuốc, nên tuân thủ đúng liều lượng, cách dùng theo chỉ định để tránh những tác dụng phụ.

Thực hiện lối sống lành mạnh

- Tránh căng thẳng, luôn giữ tâm trạng thoải mái, hạn chế sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…).

- Sinh hoạt ăn uống điều độ: Bổ sung thêm các loại trái cây, rau củ quả vào chế độ ăn hàng ngày.

- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Không nên dùng nước nóng hoặc các sản phẩm chứa chất tẩy mạnh vì có thể làm triệu chứng nặng nề hơn.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

Vảy nến thể mảng có thể được cải thiện nhờ thực hiện lối sống khoa học hàng ngày, nhưng cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới nhận thấy hiệu quả. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thiên nhiên, vừa tăng cường miễn dịch từ bên trong, lại khắc phục các biểu hiện bên ngoài sẽ giúp hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa bệnh hiệu quả hơn.

Giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường hiện nay, các chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng uy tín,… trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với kem bôi có chitosan (thành phần chủ đạo) là 2 trong số ít các sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên.

Cụ thể, sản phẩm kem bôi có thành phần chính là chitosan, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, làm mềm da, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy nến thể mảng nhanh chóng. Hiệu quả của sản phẩm này đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và cho kết quả rất tốt: Tỷ lệ cải thiện bệnh ở nhóm nghiên cứu cao gấp 10 lần so với nhóm đối chứng.

Ngoài ra, chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy nến thể mảng tái phát.

Như vậy, vảy nến thể mảng không khó để khắc phục nếu bạn áp dụng đúng phương pháp. Bên cạnh đó, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược uống trong chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519
Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/
Tổng đài tư vấn (miễn cước) 18006107 hoặc hotline (Zalo/Viber) 0916.755.060 - 0916.757.545
Số GPQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN
Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu