Da khô vào mùa Đông nên ăn uống như thế nào?

Da khô và bong tróc vào mùa Đông là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

Video: Bí quyết làm mặt nạ tự nhiên cho da khô

Đẹp da, khỏe tóc bằng cách ăn bông cải xanh!

Dầu hạt nho: Mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da không tuổi

Vì sao trẻ sơ sinh bị da khô, bong tróc?

có chứa nhiều vitamin, acid béo omega-3, folate... tất cả đều rất có lợi cho làn da của bạn. Nó có thể giúp bạn làm ẩm da, làm giảm độ nhám trên da và giúp làn da trở nên mịn màng hơn vào mùa đông.

Nha đam

Nha đam chứa nhiều nước, chất béo, vitamin A, C, E, B12, choline, kẽm, đồng, kali, magne, selen, crom và calci. Ngoài ra, nha đam còn có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm nên nó có thể giúp bạn giữ ẩm làn da và giúp da mềm mại hơn. Nó cũng có thể giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa và giảm tác hại của các tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động lên da.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại trái cây giàu vitamin A, C, K, folate, kali, kẽm, selen, phospho và chất xơ. Nó cũng có hàm lượng nước dồi dào và có thể giúp giữ cho làn da khỏe mạnh hơn vào mùa Đông. Bạn có thể ăn sống, làm salad, làm nước ép hoặc thêm dưa chuột vào bất kỳ món ăn nào mà bạn thích.

Nước ép dưa chuột không những ngon mà còn giúp ngăn ngừa da khô vào mùa Đông

Hạt lanh

Hạt lanh có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nên có thể giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường lưu thông máu, giảm kích ứng da và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Dầu olive

Dầu olive cũng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nên có thể giúp bạn bảo vệ làn da tốt hơn. Nó cũng giúp bạn dưỡng ẩm cho da vào mùa hanh khô. Bạn có thể chăm sóc làn da của mình một cách tốt hơn bằng cách bổ sung dầu olive vào chế độ ăn uống của mình.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc chứa nhiều vitamin A, folate và các khoáng chất khác như kali, natri, magne, sắt... tất cả đều giúp làn da khỏe khoắn hơn. Uống trà hoa cúc thường xuyên cũng giúp bạn dưỡng ẩm da hiệu quả, từ đó ngăn ngừa da khô vào mùa Đông.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp