Vì sao bạn nên đi biển nhiều hơn?

Đi biển mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Làm gì khi da bị cháy nắng sau đi biển?

Chống nắng khi đi biển thế nào để da không bắt nắng?

Những cách ngăn ngừa ngộ độc hải sản khi đi du lịch biển

5 vấn đề sức khỏe thường gặp khi đi biển và cách phòng tránh

Giúp bạn ngủ ngon

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một giấc ngủ ngon thì hãy đi biển bất cứ lúc nào có thể. Không khí ở các bãi biển sẽ giúp bạn thoát khỏi căng thẳng, tăng cường năng lượng và giúp cân bằng nội tiết tố. Tất cả các yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn.

Cải thiện sức khỏe tâm thần

Theo các nhà nghiên cứu, âm thanh của sóng có thể thay đổi mô hình sóng trong não bộ và có thể đưa bạn vào một trạng thái thoải mái. Nó giải phóng những hóa chất giúp tăng cường tâm trạng là dopamine và serotonin. Những hóa chất này có thể giúp bạn giảm stress và cảm thấy hạnh phúc hơn.

Tăng cường hoạt động thể chất

Đi biển kích thích bạn hoạt động thể chất nhiều hơn

Đi biển cũng sẽ kích thích bạn hoạt động thể chất nhiều hơn. Bạn có thể bơi lội, lướt sóng, chèo thuyền kayak, chạy bộ, hoặc chơi các môn thể thao trên bãi biển như bóng chuyền hoặc bóng đá... Các môn thể thao này có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của mình.

Bổ sung vitamin D

Dành thời gian đi biển có thể giúp bạn bổ sung thêm lượng vitamin D cho cơ thể nhờ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin D là dưỡng chất cần thiết để xây dựng xương chắc khỏe hơn, chống trầm cảm và tăng cường khả năng miễn dịch.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp