Đái tháo đường: Biến chứng tê bì, căng cứng tay về đêm có khỏi được không?

Người bệnh đái tháo đường bị tê bì, căng cứng tay do biến chứng thần kinh ngoại biên

Đái tháo đường đã biến chứng, dùng TPBVSK Hộ Tạng Đường có tốt không?

Đái tháo đường bị biến chứng mắt mờ, phải làm sao để cải thiện?

Đường huyết 8,5mmol/L uống dây thìa canh được không?

Tại sao mắc đái tháo đường type 2 lại bị sưng, phù chân?

Trả lời:

Chào bạn!

Nếu người bệnh đái tháo đường không kiểm soát tốt chỉ số đường huyết, bạn thường dễ dàng gặp các biến chứng về tim, mạch máu, thần kinh. Một trong các biến chứng điển hình thường gặp là biến chứng thần kinh ngoại biên. Biến chứng này gây tê bì, châm chích, nóng rát chân tay, một số trường hợp gây căng cứng tay chân, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Việc có chữa khỏi được biến chứng tê bì, căng cứng tay về đêm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Thời gian bị đái tháo đường, tuổi tác, triệu chứng tê cứng diễn ra lâu chưa…

 

Với người bệnh đái tháo đường lâu năm như bạn, đường huyết và chỉ số HbA1C (chỉ số  đánh giá đường huyết trung bình trong 2 - 3 tháng) đều cao, tổn thương thần kinh kéo dài (tình trạng tê bì diễn ra đã lâu) thì rất khó chữa. Đặc biệt là ở người cao tuổi, tình trạng này còn chịu tác động của sự thoái hóa dây thần kinh khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Ngoài việc kiểm soát tốt chỉ số đường huyết và chỉ  số HbA1C ở ngưỡng an toàn, bạn có thể lưu ý thêm một số yếu tố dưới đây để giảm đau và tê cứng do biến chứng thần kinh của bệnh đái tháo đường tốt hơn:

1. Tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, kết hợp với massage bàn tay, cánh tay.

2. Tăng cường ăn thực phẩm có chứa nhiều vitamin B12 như cá ngừ, cá mòi, hải sản, trứng, sữa… Vitamin B12 rất có lợi trong việc phục hồi tổn thương thần kinh do biến chứng đái tháo đường.

3. Sử dụng một số loại keo xoa bóp giảm đau như capsaicin… theo chỉ dẫn của bác sĩ.

4. Tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn. Các thảo dược này nếu kết hợp với nhau sẽ tạo nên cơ chế tác động kép: Vừa ổn định đường huyết, vừa bảo vệ được tính toàn vẹn của các tế bào thần kinh, giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng tê cứng tay do đái tháo đường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái  tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị