Đái tháo đường: Đau dây thần kinh liên sườn làm sao để giảm đau?

Người bệnh đái tháo đường cần ổn định đường huyết để giảm đau thần kinh

Đái tháo đường: Tiêm insulin sau ăn có được không?

Đường huyết dưới 7mmol/L có giúp giảm nguy cơ biến chứng?

Người bệnh đái tháo đường nên uống sữa vào lúc nào?

Đường huyết 110mg/dL có bị đái tháo đường không?

ThS.BS. Nguyễn Huy Cường - Nguyên Phó Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung Ương trả lời:

Chào bạn!

Để giảm đau dây thần kinh liên sườn ở người bệnh đái tháo đường, trước hết người nhà của bạn cần duy trì chỉ số đường huyết ổn định.

Nếu ông của bạn đang phải tiêm insulin thì đường huyết tăng cao bao nhiêu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tăng liều insulin lên bấy nhiêu. Có thể “chạy đua” như vậy vì tiêm insulin không có liều tối đa, không xác định chính xác tiêm đến bao nhiêu để đưa đường huyết trở về dưới 7mmol/L, hay đưa đường huyết sau ăn xuống dưới 11mmol/L. Nếu tiêm không đủ liều, đường huyết sẽ chưa thể hạ xuống tới ngưỡng tối ưu.

 

Bên cạnh đó, ông bạn cũng cần điều chỉnh lại chế độ ăn. Người Việt Nam thường có thói quen ăn quá nhiều tinh bột. Chúng ta hoàn toàn có thể đảo ngược lại điều này bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp, cụ thể là hạn chế các thực phẩm nhiều tinh bột như cơm, bún, miến, phở… mà thay vào đó ăn nhiều thức ăn hơn. Ví dụ như:

- Thay vì ăn một bát phở như bình thường, người bệnh đái tháo đường nên ăn bát phở gấp 3 lần thịt, nhưng giảm lượng bánh phở xuống chỉ còn 1/3. 

- Đối với bữa trưa và bữa tối, người bệnh đái tháo đường nên ăn thức ăn trước cho no, rồi sau đó mới ăn thêm một chút cơm. 

Sau khi ăn 1 tiếng, bạn có thể đo lại đường huyết cho ông, nếu chỉ số dưới 11mmol/L là đã ổn. Nếu chỉ số đường huyết sau ăn vẫn cao hơn con số này, bạn có thể cho ông ăn giảm tinh bột đi nữa, hoặc tham khảo với bác sĩ để tăng liều insulin lên. Tuy nhiên, vẫn nên ưu tiên điều chỉnh chế độ ăn trước, sau đó nếu cần mới điều chỉnh liều thuốc insulin.

Bên cạnh sử dụng thuốc và điều chỉnh chế độ ăn, ông của bạn cũng có thể kết hợp thêm một số sản phẩm từ thảo dược góp phần ổn định đường huyết, ví dụ như lá xoài, lá neem, hoàng bá… giúp ổn định đường huyết hiệu quả.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sản phẩm đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị