Người bệnh đái tháo đường nên uống sữa vào lúc nào?

Người bệnh đái tháo đường nên chọn thời điểm phù hợp để uống sữa

Mới mắc đái tháo đường nhưng lo thuốc Tây có tác dụng phụ, phải làm sao?

Đường huyết 7mmol/L dùng TPBVSK Hộ Tạng Đường được không?

Chỉ số đường huyết 14mmol/L có nặng không?

Đái tháo đường: Tiểu đêm nhiều, mất ngủ cần chữa thế nào?

BS. Pakhi Sharma trả lời trên Phablecare (Ấn Độ):

Chào bạn!

Đúng là uống sữa có thể làm tăng đường huyết, nhưng điều này không có nghĩa người bệnh đái tháo đường phải tránh loại thức uống này hoàn toàn. Đây được coi là một loại thực phẩm hoàn chỉnh về mặt dinh dưỡng bởi chúng cung cấp đủ các dưỡng chất cân bằng cho cơ thể, bao gồm cả chất béo, calci, protein, các vitamin và khoáng chất.

 

Trên thực tế, các chuyên gia vẫn khuyên người bệnh đái tháo đường nên lựa chọn các loại sữa tách béo (có hàm lượng chất béo và calorie thấp) vì chúng không khiến đường huyết tăng lên quá nhiều như sữa nguyên kem. Ngoài ra, các lựa chọn như sữa hạnh nhân, sữa đậu nành… không đường cũng phù hợp với người bệnh đái tháo đường hơn so với sữa bò.

Người bệnh đái tháo đường cũng chỉ nên uống sữa với lượng vừa phải để kiểm soát đường huyết tốt hơn. Thông thường, bạn có thể uống tối đa 3 cốc sữa/ngày, nhưng nên thử bắt đầu với lượng vừa phải để theo dõi mức tăng đường huyết của cơ thể.

Với câu hỏi “người bệnh đái tháo đường nên uống sữa lúc nào, có uống sữa buổi tối được không”, câu trả lời là không nên. Nguyên nhân là bởi vào buổi tối, cơ thể sẽ không sử dụng hết được năng lượng giải phóng từ quá trình phân hủy đường lactose trong sữa. 

Thay vào đó, sẽ có lợi hơn khi bạn uống sữa trong bữa ăn sáng. Nguyên nhân là bởi vào thời điểm này, lượng đường trong cơ thể thường thấp, cũng như bạn cần được bổ sung năng lượng để thực hiện các hoạt động trong ngày.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Phablecare)

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sản phẩm đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị