Đái tháo đường: Đường huyết cao, mất ngủ phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý kiểm soát đường huyết và biến chứng

Mới bị đái tháo đường cần làm gì để giảm đường huyết?

Uống thuốc đái tháo đường bị tiêu chảy phải làm sao?

Đái tháo đường: HbA1C 5,2% đã bỏ thuốc Tây được chưa?

Đái tháo đường: 2 tháng bị sụt 4kg phải làm sao?

ThS.BS. Nguyễn Huy Cường, Nguyên Phó Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Mất ngủ có nhiều lý do, có thể là do đường huyết tăng cao, khiến người bệnh đái tháo đường phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu. Trường hợp khác là đường huyết tăng cao khiến người bệnh thấy mệt mỏi, khó chịu cũng có thể dẫn tới khó ngủ. Nhưng dù là vì nguyên nhân nào thì nhìn chung, mẹ bạn cũng cần kiểm soát lại mức đường huyết.

 

Trên thực tế, có nhiều người bệnh đái tháo đường hay rơi vào trạng thái mệt nhọc. Họ có cảm giác bất lực, trầm cảm và tình trạng này cũng có thể dẫn tới mất ngủ. Do đó, nếu bạn hoặc mọi người xung quanh có thể cảm nhận được khí sắc không bình thường của mẹ bạn, tốt hơn hết hãy đưa bà đi khám chuyên khoa tâm thần để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Thực tế là nhiều người bệnh đái tháo đường họ cảm thấy bất lực, chán đời. Đây là thực trạng về tâm lý có thể có ở người bệnh đái tháo đường, có thể biểu hiện qua tình trạng khó ngủ. Tuy nhiên, nếu bỏ qua những dấu hiệu nhỏ này, rất có thể sẽ dẫn tới những điều không mong muốn.

Còn nguyên nhân mẹ bạn bị sút cân có thể là do đường huyết tăng cao, hoặc do dinh dưỡng không đủ. Theo đó, nhiều người bệnh đái tháo đường có thói quen ăn kiêng mỡ, kiêng cả tinh bột nên việc sụt cân cũng có thể hiểu được. Như vậy, trường hợp của mẹ bạn cũng nên xem xét thêm, xem dinh dưỡng đã hợp lý hay chưa, chế độ vận động đã tốt chưa mà dẫn đến đường huyết cao và mất ngủ như vậy.

Kiểm soát đường huyết là vấn đề cơ bản để cải thiện tình trạng mất ngủ cho mẹ bạn. Bạn cố gắng động viên mẹ về ăn uống, vận động, sử dụng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, có thể lựa chọn cho mẹ các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược chuyên về kiểm soát đường huyết như lá xoài, lá neem, hoàng bá…

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sản phẩm đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị