Uống thuốc đái tháo đường bị tiêu chảy phải làm sao?

Các loại thuốc Tây y có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn

Mới bị đái tháo đường, đường huyết 8,1mmol/L cần giảm xuống bao nhiêu?

Đường huyết 8,1mmol/L có phải bị đái tháo đường không?

Đái tháo đường: Đau dây thần kinh liên sườn làm sao để giảm đau?

Thuốc đái tháo đường: Có phải càng đắt càng hiệu quả?

Trả lời:

Chào bạn!

Thuốc Panfor có thành phần hoạt chất là metformin, một loại thuốc đái tháo đường được dùng phổ biến. Tác dụng phụ thường thấy nhất của Panfor là gây rối loạn tiêu hóa.

Tình trạng nôn, buồn nôn và tiêu chảy như của bạn cũng là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa gây ra do sử dụng Panfor. Thông thường, cứ 10 người lại có 1 người gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa này.

Hầu hết các trường hợp rối loạn tiêu hóa này sẽ tự khỏi sau khi bạn sử dụng thuốc một thời gian. Trong trường hợp không thấy cải thiện, bạn có thể áp dụng một trong số các giải pháp sau:

 

- Dùng thuốc trong hoặc ngay sau bữa ăn.

- Chuyển sang dùng loại thuốc khác cùng hoạt chất metformin có cùng hàm lượng. Một số loại metformin bào chế dưới dạng giải phóng đặc biệt (trên vỏ hộp có ký hiệu MR, SR) được nghiên cứu cho thấy giúp hạn chế được tác dụng phụ trên đường tiêu hóa.

Vì vậy, bạn có thể theo dõi thêm một thời gian. Nếu các triệu chứng nôn, tiêu chảy không được cải thiện, bạn nên đi khám và trao đổi thêm với bác sĩ để lựa chọn thuốc thích hợp.

Thông tin đến bạn:

Hiện nay, để người bệnh đái tháo đường không phải sớm sử dụng thuốc Tây hoặc chỉ cần dùng với liều thấp, giảm gánh nặng của thuốc lên gan, thận và hạn chế các tác dụng không mong muốn của thuốc, các chuyên gia cho biết người bệnh có thể kết hợp thuốc Tây với sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược.

Kết hợp Đông - Tây y cũng là giải pháp giúp người bệnh ổn định đường huyết an toàn mà không gây hạ đường huyết quá mức, đồng thời giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường trên tim, thận, mắt, thần kinh.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Biên

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị