Làm sao cải thiện men gan cao do đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường có thể bị tăng men gan do rối loạn chuyển hóa

5 nguyên tắc ăn uống người bệnh đái tháo đường cần nắm rõ

Đái tháo đường: Biến chứng tê bì, căng cứng tay về đêm có khỏi được không?

Đái tháo đường: Đường huyết cao, nhiều biến chứng kiểm soát bệnh thế nào?

Đái tháo đường: Đường huyết cao 14mmol/L làm sao cải thiện?

Trả lời:

Chào bạn!

Đường huyết cao cũng là một trong số các yếu tố làm tăng nguy cơ bị men gan cao. Nguyên nhân là do mắc đái tháo đường sẽ dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, kéo theo hàng loạt các dạng rối loạn chuyển hóa mỡ, gây ra gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, cũng có trường hợp người bệnh đái tháo đường bị thừa cân, béo phì, từ đó cũng là nguyên nhân gây ra tăng men gan.

 

Một số tình huống khác cũng gây ra tăng men gan cho người bệnh đái tháo đường, có thể kể tới do rượu bia, do tác dụng phụ của một số loại thuốc Tây, hoặc do dùng những thuốc Đông dược có nấm mốc.

Trước mắt, bạn mới đi khám nên tốt nhất cứ dùng thuốc theo đúng liệu trình, chỉ định của bác sĩ. Dần dần, bệnh đái tháo đường và tình trạng tăng men gan sẽ được cải thiện. Đồng thời, bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, bạn cũng có thể tham khảo kết hợp các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên.

Đặc biệt, nên chọn các sản phẩm có thành phần từ 4 thảo dược quý cho người bệnh đái tháo đường, bao gồm câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn. Những thảo dược này đã được nghiên cứu lâm sàng về tác dụng ổn định đường huyết, giảm men gan và hỗ trợ phòng tránh biến chứng sau này cho người bệnh đái tháo đường. Sử dụng các sản phẩm từ thảo dược nhưng đã qua bào chế dưới dạng viên nén sẽ hạn chế tình trạng nấm mốc và phát huy tác dụng tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị