Người bệnh đái tháo đường có được ăn măng không?

Măng có phải thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường hay không?

Mắc bệnh đái tháo đường có ăn yến sào được không?

Người bệnh đái tháo đường bị gout cần chú ý gì về chế độ ăn?

Người bệnh đái tháo đường có được ăn thịt cua không?

Khi nào người bệnh đái tháo đường bắt đầu phải dùng thuốc điều trị?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn măng có thể giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi các hoạt chất trong măng có thể giúp hạ đường huyết, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa quanh gan, tim và thận… Đây đều là những nguyên nhân có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường type 2.

Với người bệnh đái tháo đường, bạn vẫn có thể ăn măng, thậm chí chúng còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một vài lợi ích của măng với người bệnh đái tháo đường:

Hỗ trợ giảm cân cho người bệnh đái tháo đường

Ăn măng có thể hỗ trợ giảm cân cho người bệnh đái tháo đường

100gr măng chỉ chứa 27 calorie và 2,2gr chất xơ - khoảng 6% lượng chất xơ được khuyến cáo tiêu thụ hàng ngày. Ăn măng có thể giúp bạn thấy no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn và từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giảm cân, duy trì cân nặng ổn định có thể giúp người bệnh đái tháo đường type 2 giảm kháng insulin, sử dụng insulin hiệu quả hơn để kiểm soát đường huyết.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, măng chứa nhiều phytosterol và phytonutrient, các dưỡng chất thực vật có thể giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể. Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ hình thành mảng bám trong lòng động mạch, giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Thêm vào đó, giảm nồng độ cholesterol “xấu” còn giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Măng còn chứa nhiều triterpenoid và orientin, các hợp chất hữu cơ có thể giúp giảm nồng độ mỡ máu, cải thiện huyết áp và phòng ngừa biến chứng tim mạch cho người bệnh đái tháo đường.

Tăng cường miễn dịch

Măng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, vitamin C trong măng có thể giúp tăng cường miễn dịch, chống lại các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể.

Điều hòa huyết áp

Theo Hiệp hội Tim mạch (Mỹ), mắc cùng lúc hai bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp có thể làm tăng cao nguy cơ đau tim, đột quỵ, thậm chí dẫn tới tử vong. Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường type 2 bị tăng huyết áp cũng khiến mạch máu dễ bị tổn thương, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng đái tháo đường như bệnh thận, bệnh võng mạc đái tháo đường

Măng có chứa nhiều kali, dưỡng chất hoạt động như một chất điện giải giúp hạ và điều hòa huyết áp tự nhiên.

Giúp chống viêm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, măng có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa tốt. Điều này giúp phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, ngăn ngừa các vết thương bị nhiễm trùng thành vết loét ở người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Appreciategoods)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết

Với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp:

- Hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết.

- Hỗ trợ hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng