Đái tháo đường type 2: Chỉ dùng 1 loại thuốc hạ đường huyết có tốt không?

Người bệnh đái tháo đường nên lưu ý dùng thuốc đều đặn

Làm sao để hạ nhanh đường huyết một cách tự nhiên?

Đường huyết buổi sáng và chỉ số HbA1c cao cần phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường có thể sống được bao lâu?

Đái tháo đường type 2: Đường huyết ổn định có cần uống thuốc nữa không?

Trả lời:

Chào bạn!

Chỉ số đường huyết lúc đói của bạn đã khá ổn, có thể do sáng hôm đi kiểm tra thì ngày hôm trước bạn đã hạn chế ăn đồ ngọt, tinh bột. Tuy nhiên, chỉ số HbA1c là 6,9% thì vẫn còn khá cao và chưa đạt được mục tiêu. Duy trì giá trị này trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ tiến triển biến chứng đái tháo đường.

Chỉ số đường huyết cao, kéo dài có thể làm tăng nguy cơ biến chứng

Những nguyên nhân góp phần làm tăng giá trị HbA1c là đường huyết lúc đói và đường huyết sau ăn. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị một chiếc máy đo đường huyết tại nhà để thường xuyên kiểm tra cả đường huyết sau ăn.

Loại thuốc mà bạn đang sử dụng có tên gốc là Metformin. Đây được xem là lựa chọn đầu tay trong điều trị đái tháo đường type 2. Hiện nay, việc chỉ dùng Metformin là hợp lý theo phác đồ điều trị bệnh đái tháo đường mới nhất năm 2018. Trong trường hợp chỉ số HbA1c vẫn cao, bạn cần rà soát lại chế độ ăn, tập luyện xem đã ổn hay chưa.

Trong trường hợp sử dụng Metformin liều tối đa 3.000mg/ngày nhưng đường huyết chưa được kiểm soát tốt, hoặc bạn có thêm các biến chứng trên tim mạch, men gan cao, suy thận... lúc này mới cần phối hợp thêm các lại thuốc khác, hoặc chuyển qua tiêm insulin.

Để duy trì liều Metformin, trì hoãn việc tăng liều thuốc, ngoài việc kiểm soát tốt chế độ ăn, tập luyện, bạn cũng có kết hợp thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex từ tinh chất lá xoài, chuyên biệt cho đái tháo đường type 2. Mặt khác, sử dụng sản phẩm Glutex kiên trì còn giúp bạn làm giảm mỡ máu và gan nhiễm mỡ do giảm kháng insulin.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

DS. Lan Anh 

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Làm sao để hạ nhanh đường huyết một cách tự nhiên? - Ảnh 8


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị