Với "bẫy tình", đàn ông luôn thua cuộc!

Các chàng trai có xu hướng dễ bị "đặt vào tròng" hơn so với phụ nữ

8 chữ phụ nữ phải Nhớ khi Yêu!

Khám phá thú vị về hormone tình yêu Oxytocin

Dạy trẻ tự kỷ: Từ tình yêu đến kỹ năng

Hormone tình yêu giúp làm giảm quá trình lão hóa

Bài thể dục tình yêu

Khảo sát quy mô này được thực hiện trên trang Math.com, theo đó, 54% các chàng trai nói rằng họ cảm thấy yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên trong khi con số này chỉ là 44% phụ nữ.

Các quý ông không quan tâm nhiều đến thời gian cho bản thân bằng việc dành thời gian ở cùng với một nửa của mình. Trong khi 77% phụ nữ nói rằng có không gian cá nhân rất quan trọng thì chỉ 58% đàn ông cùng suy nghĩ này. 23% các chàng trai nghĩ rằng việc đi ra ngoài thường xuyên với bạn bè là rất quan trọng, con số này là 35% ở phụ nữ.

Phụ nữ cần nhiều thời gian riêng tư, trong khi đàn ông chỉ mong muốn dành thời gian cho người họ yêu thương

Trả lời phỏng vấn trên trang USA Today, nhà nhân sinh học Helen Fisher, người hỗ trợ xây dựng cuộc khảo sát, cho biết: "Đàn ông bây giờ có xu hướng bắt đầu bắt chước một số quan điểm truyền thống của riêng phụ nữ và phụ nữ có xu hướng chấp nhận những thay đổi của đàn ông". "Đó là kết quả của một sự thay đổi tuyệt vời trong vòng 40 năm trở lại đây", bà nói.

Trong tình yêu, người đàn ông luôn tỏ ra khù khờ hơn so với phụ nữ. Chắc chắn phụ nữ có thể cởi mở hơn và sẽ trao cho những người đàn ông khác cơ hội khi họ chưa chắc chắn về tình cảm của mình. Tuy nhiên, khi đàn ông yêu, họ yêu rất nhiều và thường gắn bó với mối tình đó nhiều hơn so với bạn gái.

Người phụ nữ rất thích vai trò của một người tư vấn tâm lý cho những người khác, nhưng với chính họ, họ luôn tìm đến người bạn thân nhất của mình mà không phải là người đàn ông họ yêu thương. Nhưng những chàng trai thì không may mắn vậy, họ có xu hướng phụ thuộc tâm lý và tình cảm vào người con gái của mình, coi đó là nơi để thổ lộ, chia sẻ những suy nghĩ tình cảm của mình.

Phụ nữ luôn chia sẻ với những người bạn thân thiết, còn đàn ông coi phụ nữ như tổng đài linh tâm của riêng mình

Nghiên cứu cũng cho thấy nhiều người từng là bạn của nhau trước khi bắt đầu yêu nhau. 71% số người tham gia khảo sát đã yêu một người nào đó mà ban đầu họ không thấy hấp dẫn, sau đó có những cuộc trò chuyện vui vẻ hay cùng chia sẻ những sở thích và niềm đam mê. 35% số người tham gia khảo sát đã yêu một người nào đó dù ban đầu không có ấn tượng gì đặc biệt.

Nghiên cứu thu thập số liệu từ gần 5.200 người độc thân. Kết quả cho thấy, 29% số người tham gia nói rằng họ đang còn rất yêu người hiện tại của mình dù đã quen nhau 2-5 năm, 8% duy trì cảm giác này từ 6 đến 10 năm, 18% vẫn yêu trong hơn 10 năm.

Điều đáng ngạc nhiên là tình một đêm có thể dẫn đến các mối quan hệ nghiêm túc như hôn nhân. 35 % số người được hỏi đã phát triển từ tình một đêm đến một cuộc sống hôn nhân bền vững.

Tiểu Bắc H+ (Theo marieclaire)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn