Thắng dễ Myanmar, ĐT Việt Nam tự tin đấu Indonesia ở bán kết

ĐT Việt Nam dễ dàng hạ gục Myanmar tại chảo lửa Mỹ Đình để vào bán kết - Ảnh: Skydoor

ĐT Việt Nam và món quà năm mới tuyệt vời cho người hâm mộ

ĐT Việt Nam: Căn bệnh cũ vẫn chưa có thuốc giải

AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan đua bàn thắng

"ĐT Việt Nam quá mạnh", đó là những gì mà các tờ báo hàng đầu ĐNÁ đã nhận xét sau khi trận đấu trên sân Mỹ Đình kết thúc. Họ ngạc nhiên với cách ĐT Việt Nam vượt qua Myanmar và ngạc nhiên về thành tích mà những chiến binh sao vàng đạt được ở vòng bảng. Trái với những cảnh báo về một cuộc đọ sức khó khăn khi đối thủ chẳng còn gì để mất và sẽ chơi hết sức mình để tìm trận thắng danh dự, đoàn quân áo đỏ của HLV Park Hang-seo chơi nhàn nhã, dễ dàng đánh bại mọi nỗ lực kháng cự của Myanmar và có được 3 bàn thắng trong hai hiệp đấu.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo tiếp tục thực hiện một số sự thay đổi về nhân sự khi xếp tới 4 hậu vệ của Hà Nội FC là Thành Chung, Việt Anh, Văn Hậu và Duy Mạnh đá chính bên cạnh sự trở lại của Tấn Tài ở hành lang phải. Hàng tiền vệ và tiền đạo cũng thay đổi với sự góp mặt của Quang Hải, Văn Quyết, Tuấn Hải và Tiến Linh.

Những sự thay đổi này giúp ĐT Việt Nam chơi tấn công tốt hơn và dễ dàng kiểm soát thế trận với những pha pressing liên tục và lên bóng nhanh, đa dạng. Trái với sự khó khăn gặp phải ở trận đấu với Singapore, bàn thắng đã đến từ rất sớm sau tình huống đốt lưới nhà của cầu thủ đội bạn. Nhưng dường như sự dễ dàng ấy đã khiến các hậu vệ áo đỏ chơi chủ quan và lập tức để lộ ra những sai sót và đã có tới 3 lần suýt phải trả giá nếu cầu thủ Myanmar dứt điểm thành công.

Sau những điều chỉnh của HLV Park Hang-seo, sự chắc chắn mới được lập lại và ĐT Việt Nam tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm. Liên tục tấn công áp đảo, đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống xuống biên. Sự trở lại của Văn Hậu và Tấn Tài rõ ràng giúp khả năng tấn công biên của đội bóng áo đỏ trở nên mạnh mẽ và sắc bén hơn so với cặp Hồng Duy, Văn Thanh trước đó.

Tiến Linh tiếp tục chứng tỏ bản năng săn bàn ấn tượng khi lập công cho ĐT Việt Nam - Ảnh: VTC

Tiến Linh tiếp tục chứng tỏ bản năng săn bàn ấn tượng khi lập công cho ĐT Việt Nam - Ảnh: VTC

Cũng từ một tình huống khoan xuống cánh trái, cú chuyền đẹp của Văn Hậu, cầu thủ chơi nổi bật nhất ở trận đấu này bên phía ĐT Việt Nam, đã khiến hậu vệ Myanmar mắc sai lầm tạo điều kiện cho Tiến Linh dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Có 2 bàn thắng, HLV Park Hang-seo thoải mái tính toán khi quyết định rút cặp Hùng Dũng, Tiến Linh ra sân nhường chỗ cho Ngọc Quang và Văn Đức, rồi lần lượt tới Hoàng Đức, Hồng Duy được đưa vào sân thay chỗ Quang Hải, Văn Hậu. Thế trận tấn công khi vì thế mà giảm đi, ĐT Việt Nam vẫn ép sân và chính cầu thủ vào thay người Ngọc Quang khép lại trận đấu bằng cú xút xa tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-0 chung cuộc.

 

 

Thắng dễ 3-0 và đảm bảo sự toàn vẹn nhân sự với chỉ Hồng Duy bị đau nhẹ, HLV Park Hang-seo có thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Với kết quả này, ĐT Việt Nam giành vị trí nhất bảng B chung cuộc và sẽ đối đầu với ĐT Indonesia (nhì bảng A) ở vòng bán kết. Với nhiều người, đây là kết quả tốt cho đoàn quân áo đỏ bởi lẽ gặp Indonesia rõ ràng cơ hội thắng cao hơn nhiều so với gặp Thái Lan.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng khẳng định ông không có gì lo lắng khi ĐT Việt Nam gặp ĐT Indonesia ở trận bán kết. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định: “Tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đầu bảng B. Ngoại trừ trận hòa Singapore trên mặt sân cỏ nhân tạo, chúng tôi đều đạt được mục tiêu đề ra là chiến thắng.

Indonesia là á quân AFF Cup và có nhiều thay đổi về nhân sự. Họ sẽ là đối thủ rất khó chịu, lượt đi lại được đá trên sân nhà. Nhưng tôi tin chúng tôi sẽ có kết quả tốt ở bán kết lượt đi sắp tới. Từ ngày làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi chưa bao giờ thua Indonesia. Tôi tự tin Việt Nam có thể thắng Indonesia ở bán kết”.

 

Thắng Myanmar, ĐT Việt Nam lập kỷ lục là đội đầu tiên giữ sạch lưới ở vòng bảng 3 kỳ AFF Cup liên tiếp, tất cả đều dưới thời HLV Park Hang-seo. Trong lịch sử, Việt Nam cũng là đội đầu tiên lập thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup năm 2000 (tên cũ là Tiger Cup). Ở giải đấu đó, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alfred Riedl, tuyển Việt Nam cũng ghi 12 bàn thắng, 0 bàn thua sau 4 trận vòng bảng.

Đánh bại Myanmar với tỷ số 3-0, Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia. Trận lượt đi, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ phải làm khách tại Jakarta vào ngày 6/1 tới đây. Do thời gian chuẩn bị rất ngắn nên ngay sau trận đấu với Myanmar tối qua, ĐT Việt Nam đã di chuyển ngay ra sân bay để vào TP.HCM đợi chuyến bay sang Jakarta vào sáng nay (4/1).

lịch bán kết
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe