Điều gì khiến Philippines thu hút những người yêu thiên nhiên và thích mạo hiểm?

Philippines là điểm đến để trải nghiệm thiên nhiên và phiêu lưu mạo hiểm

Cách giảm acid uric trong máu hiệu quả, an toàn

Thu hút khách du lịch quốc tế: Phục vụ thứ khách cần

Du lịch ngủ, tại sao không?

Hà Lan: trải nghiệm du lịch thăng hoa ở vùng đất thấp

Với một số người, thư giãn bên bờ biển với một ly cocktail dịu dàng và để làn da trở nên rám nắng quả là thiên đường. Làn cát mịn, nước biển xanh và mặt trời rực rỡ là tất cả những gì họ cần để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời. Tuy nhiên đối với những người khác, một chút adrenaline đi kèm với uống rượu và tắm nắng mới thực sự là "đủ bộ". May mắn thay, Philippines có các bãi biển, thời tiết đẹp và cả tiềm năng cho những chuyến phiêu lưu để khiến bất kỳ du khách nào cũng phải hài lòng.

Vượt thác

Empty

Thác nước Kawasan trên đảo Cebu

Vượt thác là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Hoạt động đa dạng này kết hợp một số bộ kỹ năng với mục tiêu khám phá các hẻm núi xa xôi hẻo lánh. Từ đó, những du khách năng động sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh không nhiều người có cơ hội nhìn thấy, các loài động thực vật hoang dã tuyệt đẹp, hay cảnh bình minh và hoàng hôn càng trở nên thơ mộng hơn sau khi bạn đã nỗ lực chăm chỉ để chứng kiến chúng.

Các kỹ thuật cần thiết để tham gia môn thể thao đầy thử thách này bao gồm đi bộ, leo trèo, bơi lội, trượt dốc, nhảy cao và nhảy xa.

Gần đây, phía nam Cebu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho hoạt động vượt thác. Dù bạn là một vận động viên leo núi dày dạn kinh nghiệm hay chỉ đơn giản là tò mò về môn thể thao này, khu vực xinh đẹp của đảo Cebu đều có địa hình phù hợp để đưa ra thử thách nhằm kiểm tra giới hạn của bạn cũng như giúp bạn mở rộng "vùng thoải mái" của bản thân.

Lặn biển chụp ảnh macro

Empty

Một con rùa biển xanh (đồi mồi) ở Boljoon, đảo Cebu.

Nếu bơi lặn và khám phá thế giới dưới biển mới là sở thích của bạn thì Boljoon và Alcoy ở nam Cebu là nơi dành cho bạn.

Đây đều là những địa điểm lý tưởng để lặn chụp ảnh macro (cận cảnh), lấy tên từ các ống kính macro được các nhiếp ảnh gia dưới nước sử dụng để lưu lại vẻ đẹp của những sinh vật nhỏ bé ở những khu vực khó tiếp cận, chẳng hạn như rồng biển Lembeh siêu quý hiếm. Ngoài ra còn có rất nhiều cơ hội để bắt gặp những loài lớn hơn như rùa biển xanh và cá mập rạn san hô.

Hẻo lánh và yên tĩnh, Boljoon và Alcoy là những điểm bơi lặn nhìn chung là vẫn "trong tầm hiểu biết", đồng thời vẫn có mọi thứ bạn cần để có một chuyến lặn biển hoàn hảo cùng những kỷ niệm khó phai mờ.

Cuộc sống miền núi

Empty

Đỉnh núi Apo vào thời điểm mặt trời mọc ở Davao

Để tham gia các hoạt động thong thả hơn mà vẫn giúp rèn luyện sức khỏe, mang lại cảm hứng cùng những trải nghiệm khó quên, khách du lịch nên đến thành phố Davao nằm ở vùng Mindanao.

Eden Nature Park nổi tiếng là một trong những khu nghỉ dưỡng đem đến trải nghiệm thiên nhiên tốt nhất ở Mindanao. Hãy chọn một trong những chuyến đi dạo điền viên tại Flower Garden, Deer Park, Butterfly Garden hay Lola’s Garden, đi lang thang và khám phá đời sống thực vật tươi đẹp, bao gồm cây búp lệ, hoa cúc xòe và hoa nhện.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều hoạt động phiêu lưu mạo hiểm tại Công viên Eden Nature Park, bao gồm xích đu Skyswing, xe đạp Skyrider và bánh xe Skywheel.

Empty

Đạp xe Skyrider tại Công viên Eden Nature Park ở Davao

Ngoài phạm vi của Công viên Eden Nature Park, du khách có thể khám phá thêm về khu vực đầy ấn tượng này bằng cách ghé thăm Núi Apo. Ngọn núi tràn ngập các loài động thực vật, chẳng hạn như hoa phong lan ngoại lai, cây măng cụt và cả sầu riêng - vốn mang tính biểu tượng ở Davao - mọc trong tự nhiên. Ngoài ra còn có 111 loài khác nhau cư trú trên ngọn núi, đặc biệt là Đại bàng Philippines - loài quốc điểu tuyệt vời nhưng đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Là ngọn núi cao nhất ở Philippines, nằm ở độ cao 2.954 mét so với mực nước biển, Núi Apo mang đến cho du khách những cung đường đi bộ bất tận. Và những thác và hồ nước bí mật như Hồ Jordan, Hồ Macadac và Hồ Agko sẽ biến hành trình trải nghiệm của bạn trở thành một cuộc gặp gỡ đầy mới mẻ với vẻ đẹp và quyền năng của tự nhiên. Sau chuyến đi bộ đường dài, đừng quên thư giãn những cơ bắp đau nhức trong các suối nước nóng công cộng nằm dưới chân núi và ngẫm nghĩ về một kỳ nghỉ đáng nhớ!

 
Hiếu Kỳ (theo Travel + Leisure)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa