ĐT Việt Nam và món quà năm mới tuyệt vời cho người hâm mộ

ĐT Việt Nam mang niềm vui chiến thắng đến cho người hâm mộ ngày cuối năm - Ảnh: VFF

AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan đua bàn thắng

ĐT Việt Nam: Căn bệnh cũ vẫn chưa có thuốc giải

HLV Park Hang-seo: “ĐT Việt Nam luôn được chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup!”

HLV Park Hang-seo đã chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu với ĐT Malaysia rằng ông muốn các học trò của mình có một trận đấu thật tốt vì một chiến thắng lúc này rất có ý nghĩa. Đây là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trên sân nhà trong năm 2022 và phải đến tận ngày 3/1/2023, đội mới trở lại Mỹ Đình để thi đấu trận cuối cùng của vòng bảng gặp Myanmar. Chính vì lẽ đó, việc đánh bại Malaysia không chỉ có ý nghĩa về điểm số mà còn là món quà mừng năm mới cho người hâm mộ cả nước.

Với tinh thần quyết tâm ấy cùng ưu thế sân nhà và sự tự tin cao độ, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi, chơi tưng bừng và không ngần ngại tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Món quà HLV Park Hang-seo mong muốn đến sớm khi từ một tình huống phạt góc, Tiến Linh đã có pha bật cao đánh đầu quá khó ghi bàn thắng mở tỷ số. Đó là một pha bóng sở trường của tiền đạo đang chơi cho B.Bình Dương và là lần thứ 2 tại AFF Cup 2022 anh mở tỷ số trận đấu.

ĐT Viêt Nam

Bản lĩnh khó tin

Tuy nhiên sự hưng phấn của đội bóng áo đỏ gần như ngay lập tức bị mất đi khi Văn Toàn phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 không đáng có. Chỉ còn 10 người khi hiệp đấu đầu tiên mới đi qua được có hơn 1 nửa thời gian, lại phải đối đầu với đối thủ được xem là ngang tài, ngang sức nhất ở bảng B, ĐT Việt Nam rõ ràng khiến người hâm mộ hết sức lo lắng. Thế nhưng có lẽ sự lo lắng ấy là thừa bởi đoàn quân của HLV Park Hang-seo chẳng có vẻ sợ hãi khi siết lại đội hình và vẫn chơi rất bình tĩnh, chủ động.

Dĩ nhiên với ưu thế hơn người, Malaysia đã có những phút còn lại của hiệp 1 chơi tốt hơn, tạo được một số cơ hội và những tình huống dứt điểm tốt. Nhưng đội khách đã không may khi hàng thủ ĐT Việt Nam vẫn chơi rất ổn và ở phía sau họ còn có một thủ môn Đặng Văn Lâm rất xuất sắc và tỉnh táo.

Bất ngờ đến trong hiệp hai khi ĐT Việt Nam không chỉ phòng ngự chủ động mà còn có được những pha phản công rất sắc sảo và tận dụng triệt để những sai lầm của đội khách để mang lại lợi thế cho mình. Trong một nỗ lực tranh cướp bóng, Văn Hậu đã bị đội bạn có pha đánh nguội và trọng tài cho ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty đồng thời tặng thẻ đỏ cho cầu thủ áo vàng.

 

Theo luật, nếu có tình huống phạm lỗi bên ngoài sân gần đường biên ngang, trọng tài sẽ cho đội phạm lỗi được hưởng quả phạt trực tiếp bên trong sân sát vị trí xảy ra va chạm. Do tình huống cầu thủ Malaysia đánh nguội Văn Hậu ở sát vòng cấm nên quả phạt trực tiếp này chuyển thành quả penalty và cầu thủ đội bạn nhận thẻ đỏ.

 

Ở chấm 11m, Quế Ngọc Hải đã không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam. Và khi quân số 2 đội cân bằng, khỏi phải nói đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu thoải mái như thế nào. Đẳng cấp và trình độ vượt trội giúp các cầu thủ áo đỏ chơi hưng phấn và dễ dàng kiểm soát thế trận cũng như tạo ra những pha hãm thành chất lượng.

Hoàng Đức ghi bàn ấn định chiến thắng

Hoàng Đức ghi bàn ấn định chiến thắng

Quang Hải cũng được tung vào sân và chính anh tạo nên sự khác biệt với lối chơi khôn ngoan và những tình huống chuyền bóng tinh tế. Chính ngôi sao đang chơi bóng ở Pháp này có pha chuyền bóng như đặt để Hoàng Đức băng xuống đối mặt thủ môn Malaysia trước khi dứt điểm kỹ thuật ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam quá mạnh

Đây là nhận định của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá ĐNÁ sau khi xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia. Những con số thống kê cũng chỉ ra rõ ràng điều đó: ĐT Việt Nam kiểm soát bóng 52% thời lượng, thực hiện 358 đường chuyền, 19 lần sút cầu môn và ghi 3 bàn thắng. Đáng nói là có tới hơn 30 phút Malaysia chơi hơn người nhưng họ cũng chẳng thể làm được gì.

Nên nhớ rằng điều mà ĐT Việt Nam lâu nay ngán nhất ở Malaysia là thể hình và thể lực. Nhưng ở trận này, chúng ta cũng trội hơn cả về hai yếu tố đó. Bàn thắng của Tiến Linh và việc Malaysia không có được cú dứt điểm bằng đầu nào ra hồn có thể xem là minh chứng rõ ràng cho sự thay đổi ấy. Suốt 90 phút, các học trò của HLV Park Hang-seo cũng không hề có dấu hiệu suy giảm thể lực và vẫn đảm bảo được độ sung và mạnh mẽ cần thiết cho đến phút cuối cùng.

ĐT Việt Nam chơi vượt trội hoàn toàn so với Malaysia ở trận đấu này - ẢNh: Bongdaplus

ĐT Việt Nam chơi vượt trội hoàn toàn so với Malaysia ở trận đấu này - ẢNh: Bongdaplus

Về tinh thần và lối chơi cũng có thể dễ dàng thấy được sự thay đổi nơi các cầu thủ Việt Nam. Dù đá kém người từ giữa hiệp 1, thế nhưng không hề có sự lúng túng trong cách đội thi đấu, bố trí nhân sự hay luống cuống, đánh mất thế trận và mất sự bình tĩnh như trước đây. Các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chơi đầy bản lĩnh, tự tin, liên kết tốt, chủ động trong việc vây hãm, giành bóng và tổ chức lối chơi. Những cơ hội vẫn liên tục được tạo ra và khung thành của Malaysia chẳng lúc nào có thể yên ổn. thêm sự hiệu quả trong khâu tận dụng cơ hội với 3 bàn thắng được ghi, đó chắc chắn chính là sự khác biệt mà HLV Park Hang-seo đã mang lại cho đội.

Vẫn có những điểm tối

Văn Toàn và các đồng đội cần biết kiềm chế, tránh các pha va chạm không cần thiết để không phải nhận những thẻ phạt

Văn Toàn và các đồng đội cần biết kiềm chế, tránh các pha va chạm không cần thiết để không phải nhận những thẻ phạt

Chiến thắng của ĐT Việt Nam sẽ toàn vẹn hơn nếu không có một số điều mà HLV Park Hang-seo cần khắc phục gấp. Đó là sự thiếu kiềm chế và những tình huống va chạm không cần thiết, tình huống chân tay “thừa thãi”. Sự nhiệt tình quá mức và thiếu tỉnh táo của Văn Toàn đã khiến ĐT Việt Nam chơi thiếu người từ giữa hiệp 1. Trong khi đó, Văn Hậu lại có quá nhiều tình huống chơi bóng tiểu xảo, đánh nguội cầu thủ đội bạn. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, ngôi sao người Thái Bình hoàn toàn có thể phải nhận thẻ đỏ. Những động tác thừa của Văn Hậu ở trận đấu này khiến người hâm mộ rất ngán ngẩm và hy vọng anh sẽ nhận biết được vấn đề để khắc phục, vừa tốt cho bản thân vừa tránh cho đội khỏi những thẻ phạt không đáng có.

 

CỤC DIỆN HIỆN TẠI CỦA BẢNG B AFF CUP 2022

Cục diện hiện tại ở bảng B AFF Cup 2022 đang có lợi cho ĐT Việt Nam. Chúng ta hiện đang dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng trước khi đối đầu với các đối thủ tiếp theo sẽ là Singapore và Myanmar.

Với thất bại 0-3 trên sân Mỹ Đình mới đây, ĐT Malaysia đã trải qua 7 năm liền không thể thắng được ĐT Việt Nam. 8 lần đối đầu gần nhất, đội bóng áo vàng cũng chưa 1 lần biết thắng, hòa 1 và thua 6 trong số đó. Malaysia vẫn còn nhiều cơ hội vào bán kết và họ sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Singapore. Lào đã chính thức bị loại trong khi Myanmar cũng gần như hết cơ hội sau 2 trận thua.

Sáng sớm 28/12, đội tuyển Việt Nam đã rời khách sạn đến sân bay Nội Bài, làm thủ tục bay sang Singpore chuẩn bị cho trận tiếp theo tại bảng B AFF Cup 2022. Đội bay lúc 8h20 và đến Singapore dự kiến vào 12h00 (giờ địa phương). Trận đấu với đội chủ nhà Singapore sẽ diễn ra vào ngày 30/12/2022.

 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe